8 Lợi Ích Của Nước Lọc Đối Với Trẻ Em? Mẹo Cho Trẻ Uống Đủ Nước

8 Lợi Ích Của Nước Lọc Đối Với Trẻ Em? Mẹo Cho Trẻ Uống Đủ Nước

Hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn bài viết 8 lợi ích nước lọc đối với trẻ em và mẹo cho trẻ uống đủ nước. Mong bài viết sẽ đem lại nhiều kiến thức hữu ích cho các bậc cha mẹ đang lo lắng về vấn đề chưa biết khi nào trẻ có thể uống nước lọc và lợi ích nước lọc đối với trẻ em là gì, cùng đón đọc với mình nhé!

Theo nghiên cứu, trẻ em sơ sinh dưới 6 tháng tuổi không cần phải bổ sung nước lọc, các mẹ đừng lo bé sẽ khát vì lúc này bé đã được cung cấp đủ nước từ sữa mẹ hoặc sữa công thức. Bố mẹ hãy bổ sung nước lọc cho trẻ kể từ 6 tháng tuổi trở lên, khi đó lợi ích nước lọc đối với trẻ em sẽ được phát huy, bố mẹ nên tìm hiểu lượng nước cần đủ cho con là bao nhiêu theo độ tuổi của con, tránh việc bé uống thiếu nước hoặc thừa nước dẫn đến những mối lo khác cho cha mẹ. Sau đây chúng ta hãy điểm qua 10 lợi ích nước lọc đối với trẻ em dưới đây nhé!

1. Nước giúp cơ thể trẻ hoạt động tối ưu

Trẻ càng lớn, càng hoạt động nhiều, đặc biệt là ở độ tuổi từ 3 – 10 tuổi là giai đoạn phát triển mạnh mẽ về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ. Do đó trẻ cần bổ sung nhiều năng lượng hơn bất cứ lúc nào. Nước sẽ là nguồn cung cấp tối ưu nhất mỗi lúc vận động của trẻ, giúp cho cơ thể trẻ luôn “đầy pin”, ít mệt mỏi, uể oải.

70% cơ thể con người là nước

2. Giúp trẻ lưu thông máu

Lợi ích nước lọc đối với trẻ em rất nhiều, có thể bố mẹ thấy việc uống nước mỗi ngày là một việc rất bình thường, nghĩ nước chỉ là dùng để giải khát. Cơ thể người chiếm đa số là nước, nước giúp chúng ta lưu thông máu. Vì vậy khi cung cấp đủ lượng nước cần thiết, nước sẽ giúp trẻ được lưu thông máu xuyên suốt đến các cơ quan vận động, nhất là trí não đang phát triển tìm tòi của trẻ.

Uống đủ nước giúp trẻ lưu thông máu

3. Điều hoà nhiệt độ cơ thể của trẻ

Trẻ nhỏ thường có thân nhiệt cao hơn so với người lớn. Khi có đủ lượng nước trong người, có thể sẽ tiết mồ hôi làm mát cơ thể, trẻ sẽ hạn chế cảm giác nóng bức, khó chịu trong người vì nhiệt độ cơ thể tăng cao khi trời nắng nóng hoặc do cơ địa bẩm sinh.

Uống nước giúp trẻ điều hòa nhiệt độ cơ thể

4. Giúp giảm triệu chứng táo bón ở trẻ nhỏ

Người mới lần đầu làm bố mẹ luôn đau đầu tìm cách để giải quyết vấn đề táo bón của con. Táo bón là một bệnh rất hay gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có vô số lý do cũng như cách điều trị khi trẻ bị táo bón. Tuy nhiên, bố mẹ hãy tạo một thói quen uống đủ nước cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ, điều này rất dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc giúp con của bạn giảm được triệu chứng táo bón, trẻ ăn ngon và ngủ ngon hơn.

Uống đủ nước giúp giảm triệu chứng táo bón ở trẻ nhỏ

5. Giúp bài tiết chất thải

Trong giai đoạn phát triển của trẻ, việc dung nạp nhiều loại thực phẩm khác nhau khiến cơ thể bắt đầu có nhiều chất thải, chất độc. Vậy hãy tận dụng lợi ích nước lọc đối với trẻ em, uống đủ nước sẽ giúp trẻ đi tiểu nhiều hơn từ đó các chất độc hại sẽ theo đường này đi ra bên ngoài.

Uống đủ nước giúp thận khỏe mạnh

6. Giúp hỗ trợ tiêu hoá

Trẻ em từ 3 tuổi trở lên, thức ăn cũng khá giống với người lớn, nhưng dạ dày của trẻ lại chưa phát triển hoàn toàn như chúng ta nên việc bổ sung thêm nước lúc ăn các đồ hơi khô cứng sẽ giúp trẻ dễ nuốt và dễ tiêu hơn. Điều này sẽ giảm thiểu được công việc của dạ dày, không cần phải co bóp quá mạnh để tiêu thụ thức ăn cho trẻ, giảm thiểu được bệnh đau dạ dày cho trẻ sau này. Nước giúp hệ tiêu hoá hoạt động khỏe mạnh hơn.

Uống đủ nước giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

7. Hỗ trợ vận động các tuyến mồ hôi của trẻ

- Cơ địa của mỗi người là khác nhau, nếu trẻ có tuyến mồ hôi kín – có nghĩa là dù bé vận động rất nhiều nhưng lại rất ít ra mồ hôi, nguyên nhân có thể là do tuyến mồ hôi của trẻ ít hoạt động, hoặc do cơ thể trẻ quá ít nước để có thể ra mồ hôi. Nếu bé nhà bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy cho trẻ uống nhiều nước hơn bình thường một xíu để kích thích hỗ trợ vận động các tuyến mồ hôi của trẻ mạnh mẽ hơn cũng như có đủ nước để bù lại lượng mồ hôi đổ ra.

8. Cấp nước cho da của trẻ

Mặc dù da em bé rất trơn láng, không có mụn, do chưa dậy thì, nhưng nếu đứa trẻ được cung cấp đủ nước thì sẽ có làn da mịn màng và mát lạnh hơn đứa trẻ bị thiếu nước. Các mẹ hãy thử để ý lợi ích nước lọc đối với trẻ em này nhé! Vì việc cung cấp đủ nước không những giúp lợi cho bé lúc nhỏ, mà còn giữ được làn da căng bóng mịn màng của con lúc lớn lên.

Đủ nước giúp da trẻ ẩm mượt mịn màng

Sau khi tìm hiểu 10 lợi ích nước lọc đối với trẻ em chắc hẳn mẹ nào cũng đang tìm cách làm thế nào để con có thể uống nhiều nước hơn đúng không. Các mẹ hãy chú ý nhé, uống nước chỉ nên cung cấp một lượng đủ, đúng với độ tuổi, cân nặng và tình trạng sức khoẻ của bé. Nếu con bạn không thích uống nước lọc thì hãy chia nhỏ từng lượng nước để bổ sung cho bé hoặc thực hiện bổ sung nước cho bé bằng cách dùng sữa thay nước nhé! Các mẹ có thể tham khảo sản phẩm sữa Kid Essentials để giúp con có thể bổ sung được lượng nước cần thiết cho cơ thể nhé!

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Sữa Kid Essentials

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Cảm ơn các mẹ đã đón đọc bài viết 10 lợi ích của nước lọc đối với trẻ em và mẹo cho trẻ uống nước nhiều. Hy vọng bài viết cung cấp thêm nhiều kiến thức cho mẹ, chúc mẹ và bé luôn vui vẻ và khoẻ mạnh!

 

Xem thêm:

Lựa Chọn Sữa Nào Giúp trẻ Từ 12 Đến 24 Tháng Tăng Trưởng Tốt?

Vì Sao Bé Ăn Nhiều Ngủ Tốt Nhưng Không Tăng Cân Tăng Chiều Cao?

← Bài trước Bài sau →