4 Dấu Hiệu Trẻ Thiếu Vitamin C? Mẹ Cần Bổ Sung Như Thế Nào?

4 Dấu Hiệu Trẻ Thiếu Vitamin C? Mẹ Cần Bổ Sung Như Thế Nào?

Các vitamin luôn có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Trong đó phải chú ý đến vitamin C. Hiện nay, trẻ thiếu vitamin C có phổ biến? Làm thế nào để biết trẻ thiếu vitamin C, mẹ cần bổ sung vitamin C cho trẻ bằng cách nào? Cùng HC Pharma tìm hiểu về 5 dấu hiệu trẻ thiếu vitamin C mẹ cần biết sớm để bổ sung cho trẻ.

1. Tầm quan trọng của vitamin C đối với trẻ

Vai trò của vitamin C đối với sự phát triển của trẻ

Vitamin C có tên khoa học đầy đủ là acid ascorbic có tác dụng tổng hợp và hình thành các collagen mới từ đó giúp mau lành các vết thương. 

Bổ sung đầy đủ vitamin hàng ngày cho trẻ sẽ giúp trẻ tránh được tình trạng còi cọc. 

Vitamin C còn hỗ trợ các bé hấp thu tốt các chất quan trọng cơ thể như: axit folic, canxi, sắt…

Vitamin C còn là chất chống oxy hóa hữu hiệu và tăng sức đề kháng cho cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại các bệnh tật cũng như khả năng bảo vệ cơ thể của trẻ.

Với vai trò quan trọng của vitamin C đối với cơ thể và sự phát triển của trẻ, cha mẹ cần biết sớm dấu hiệu trẻ thiếu vitamin C để bổ sung kịp thời.

Vitamin C giúp trẻ hấp thu các chất quan trọng

Nhu cầu vitamin C khuyến nghị cho trẻ em Việt Nam

Theo bảng nhu cầu khuyến nghị vitamin C cho trẻ em năm 2014 của Bộ Y tế, trẻ cần bổ sung lượng vitamin C cụ thể cho từng độ tuổi như sau:

Độ tuổi trẻLượng Vitamin C (mg/ngày)
0 - 6 tháng tuổi25 mg/ngày
6 - 11 tháng tuổi30 mg/ngày
1 - 3 tuổi30 mg/ngày
4 - 6 tuổi30 mg/ngày
7 - 9 tuổi35 mg/ngày

2. Nguyên nhân trẻ thiếu vitamin C

Khẩu phần ăn của trẻ thiếu vitamin C

Trong khẩu phần ăn của bé, mẹ không cân bằng 4 nhóm thực phẩm cần thiết, đặc biệt không tập cho con thói quen ăn rau xanh, trái cây giàu vitamin C nên không cung cấp đủ vitamin C cho trẻ.

Vitamin C bị phá hủy do chế biến

Vốn vitamin C rất dễ bị oxy hóa nên nếu mẹ không để ý hoặc chế biến không đúng cách sẽ làm cho vitamin C có trong thực phẩm bị phá hủy. Chẳng hạn khuyến khích con ăn các món luộc hấp, hạn chế các món chiên xào vì khi chiên xào ở nhiệt độ quá cao, vitamin C bị oxy hóa và mát tác dụng. Khuyến khích trẻ ăn hoa quả tươi để bảo toàn lượng vitamin C trong hoa quả.

Do trẻ mắc các bệnh lý

Khi trẻ mắc các bệnh như tiêu chảy lâu ngày, rối loạn hấp thu, suy dinh dưỡng, bệnh về gan và mật,... cũng khiến trẻ khó hấp thu được vitamin C

Lượng vitamin C bổ sung hàng ngày cho bé không đủ

Vitamin C cũng giống như các vitamin khác không do cơ thể sản xuất được nên mẹ phải bổ sung qua thực phẩm. Tuy nhiên với một số trẻ phát triển nhanh so với lứa tuổi thì chỉ đơn giản bổ sung qua bữa ăn hàng ngày là không đủ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trẻ bị thiếu Vitamin C

3. 4 dấu hiệu nhận biết sớm trẻ thiếu vitamin C

  • Da khô và xỉn màu

  • Trẻ dễ bầm tím và khó lành vết thương

  • Trẻ thường nhiễm trùng hoặc liên quan đến hệ tiêu hóa, đường hô hấp, cảm lạnh, cảm cúm

  • Trẻ bị sưng và chảy máu lợi

Cảm lạnh, cảm cúm có thể là dấu hiệu trẻ thiếu Vitamin C

4. Mẹ cần bổ sung cho trẻ thiếu vitamin C như thế nào?

Bổ sung vitamin C cho trẻ qua chế độ ăn uống hàng ngày

Chế độ ăn của trẻ cần cân bằng 4 nhóm thực phẩm. Đặc biệt với trẻ thiếu vitamin C mẹ nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin C cho trẻ như cam quýt, bông cải xanh, đu đủ, cà chua, ổi, dâu tây, kiwi, ớt chuông…

Bổ sung vitamin C bằng thuốc uống

Bổ sung vitamin C tổng hợp phải cần có sự tư vấn của các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Chỉ được chỉ định bổ sung vitamin C tổng hợp trong trường hợp thật sự cần thiết

Sữa Kid Essentials – nguồn dinh dưỡng toàn diện và cân bằng cho trẻ biếng ăn

Để trẻ phát triển toàn diện và khởi đầu cho một tương lai tốt đẹp, các cha mẹ đều chú ý chăm sóc con ngày từ ngày tháng đầu đời. Một trong những thực phẩm bổ sung tốt nguồn dinh dưỡng cho trẻ, giúp trẻ hấp thu tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh, một trí não thông minh chính là sữa Kid Essentials.

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials cung cấp Vitamin C cho trẻ

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Hy vọng với 5 dấu hiệu trẻ thiếu vitamin C, nguyên nhân, cách bổ sung vitamin C vừa chia sẻ sẽ giúp các mẹ có thêm kiến thức hữu ích để chăm sóc con yêu được tốt hơn. Để tương lai của trẻ tươi sáng và rộng mở, cha mẹ hãy đầu tư cho con ngay từ những năm tháng đầu đời bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng các nhóm thực phẩm, bổ sung đầy đủ khoáng chất và vitamin , đặc biệt là vitamin C cho trẻ.

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Xem thêm:

Bổ Sung Top 8 Thực Phẩm Giàu Chất Xơ Cho Trẻ Bị Táo Bón

11 Thực Phẩm Giàu I-ốt Cho Bé Phát Triển Toàn Diện

7 Giải Pháp Đơn Giản Tăng Sức Đề Kháng Cho Bé, Giảm Ốm Vặt

 

 

← Bài trước Bài sau →