5 Dấu Hiệu Cảnh Báo Trẻ Đang Bị Thiếu Chất? Nên Bổ Sung Gì?

5 Dấu Hiệu Cảnh Báo Trẻ Đang Bị Thiếu Chất? Nên Bổ Sung Gì?

Bổ sung dưỡng chất là điều hết sức cần thiết cho trẻ nhỏ, vì lúc này trẻ đang trong giai đoạn phát triển thể chất và trí não mạnh mẽ nhất. Bố mẹ nên dành thời gian tìm hiểu về các vi chất dinh dưỡng dành cho bé để tránh trẻ bị thiếu chất, suy dinh dưỡng và bị thiểu năng trí tuệ do thiếu chất. Vậy trẻ thiếu chất có biểu hiện gì và lúc này bố mẹ nên bổ sung thực phẩm gì để trẻ có thể khắc phục. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc trên bố mẹ nhé!

Dấu hiệu 1: Trẻ bị mệt mỏi, thiếu năng lượng

- Nguồn năng lượng ở trẻ nhỏ luôn luôn dồi dào và đặc biệt trẻ ở trong lứa tuổi từ 3 – 10 tuổi cực kỳ hiếu động. 

- Trẻ bị thiếu chất sắt có biểu hiện mệt mỏi, thiếu năng lượng thì bố mẹ có thể bổ sung một số thực phẩm bổ sung sắt hằng ngày như: rau ngót, thịt bò, bông cải xanh, thịt heo, tôm, cá… Nếu có ý định sử dụng thuốc bổ sung sắt cho con thì bố mẹ nên lưu ý đưa con mình đến gặp y bác sĩ chuyên khoa nhi để được tư vấn và theo dõi tốt nhất, tránh tình trạng uống không đúng thuốc gây nguy hại đến sức khỏe của trẻ.

Thiếu chất sắt sẽ khiến trẻ mệt mỏi, thiếu năng lượng

Dấu hiệu 2: Sụt cân, nhẹ ký, suy dinh dưỡng

- Một vấn đề luôn khiến bậc bố mẹ phải trăn trở đó là con trẻ bị sụt cân, nhẹ ký và nặng hơn là trẻ bị suy dinh dưỡng.

- Trẻ bị suy dinh dưỡng có thể do ba nguyên nhân sau: Một là do bố mẹ cung cấp thức ăn không đủ lượng và chất so với độ tuổi, cơ thể của trẻ. Hai là do trẻ bị suy giảm đường tiêu hoá, ăn bao nhiêu cũng không hấp thu và chuyển hoá các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể được. Ba là trẻ đang có bệnh lý đòi hỏi nhu cầu dinh dưỡng cao nhưng không tiếp nhận đủ. Chính vì thế, khi con của bạn gặp tình trạng suy dinh dưỡng, bố mẹ phải đưa trẻ đến trung tâm y tế uy tín để được tư vấn, phát hiện kịp thời kèm theo bổ sung các vi chất dinh dưỡng bằng nhiều cách phù hợp.

Bổ sung các vi chất dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân, phát triển tốt

Dấu hiệu 3: Khả năng tập trung, chú ý kém

- Ở trẻ em nhỏ, thời gian tập trung và chú ý thường ngắn hơn rất nhiều so với người lớn, tuy nhiên khoảng thời gian đó sẽ càng ngày càng tăng khi trẻ lớn khôn. Nếu trẻ đã đến độ tuổi đi học nhưng trẻ không thể tập trung vào bài học dù trẻ đã rất cố gắng nghiêm túc trong giờ học, không làm việc riêng, thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do trẻ bị thiếu vitamin nhóm B.  Các Vitamin nhóm B đều có tác dụng hỗ trợ quá trình sản xuất năng lượng trong cơ thể cũng như trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng trong tế bào. Ngoài ra Vitamin nhóm B còn góp phần điều hòa tâm sinh lý, giúp chống lại những tâm trạng tiêu cực, mệt mỏi, ủ rũ và căng thẳng. Có thể nói, vitamin nhóm B đóng vai trò to lớn đối với sự phát triển của trẻ, cả về thể chất lẫn trí tuệ (bao gồm B1, B2, B5, B6, B9, B12).

- Thực phẩm chứa nhiều vitamin B bao gồm cá hồi, rau xanh đậm, gan động vật, trứng, sữa, nấm, nghêu sò, các loại đậu, các loại hạt có dầu...

Bổ sung nhiều Vitamin B giúp trẻ duy trì sự tập trung

Dấu hiệu 4: Bướu cổ ở trẻ

- Trẻ thiếu vi chất i-ốt sẽ có biểu hiện bướu cổ, đồng thời dẫn đến các hệ lụy nghiêm trọng như thiểu năng trí tuệ, nói ngọng, chậm phát triển trí tuệ. Do đó đừng chờ đợi trẻ thiếu chất có biểu hiện gì mà hãy bổ sung i-ốt đúng lượng mỗi ngày cho trẻ theo từng độ tuổi để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuyến giáp.

- Bổ sung i-ốt cho trẻ rất dễ, bố mẹ có thể dùng muối i-ốt, thực phẩm như cá biển, tôm biển cũng chứa hàm lượng i-ốt khá cao.

Thiếu i-ốt là nguyên nhân gây ra bướu cổ

Dấu hiệu 5: Biếng ăn, hấp thu kém

- Thường thì khi trẻ biếng ăn sẽ gây ra trẻ bị thiếu chất dinh dưỡng đa lượng và cả vi lượng. Nếu tình trạng kéo dài không cải thiện sẽ gây ra nhiều tổn thương về thể chất và trí tuệ cho trẻ., nhưng có một số trường hợp do trẻ bị thiếu protein, cacbonhydrat để chuyển hoá các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm cũng như không tăng cường được hiệu quả làm việc của các cơ quan tiêu hoá, từ đó dẫn đến bé bị biếng ăn và hấp thu kém.

- Nếu trẻ có các biểu hiện trên hãy cho bé đi bác sĩ dinh dưỡng để có cách giải quyết sớm và tốt nhất.

Lưu ý bổ sung sữa Kid Essentials cho trẻ đang bị thiếu chất

Sữa là một trong thực phẩm hàng đầu để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ.

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 – 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials giúp trẻ phát triển toàn diện

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hy vọng các con tránh được tình trạng thiếu chất và phát triển khoẻ mạnh từng ngày.

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Xem thêm:

Lợi Khuẩn Là Gì? 6 Lý Do Nên Bổ Sung Lợi Khuẩn Cho Trẻ

Vai Trò Của Sắt Đối Với Sự Phát Triển Của Trẻ Nhỏ 1-10 Tuổi

Dấu Hiệu Nhận Biết Trẻ Thiếu Kẽm - Nguyên Nhân, Gây Bệnh Gì?

 

 

 

← Bài trước Bài sau →