Công Dụng Của Vitamin Và Khoáng Chất Cho Trẻ?

Công Dụng Của Vitamin Và Khoáng Chất Cho Trẻ?

Vitamin và khoáng chất cho trẻ là vi chất quan trọng sẽ giúp cho trẻ được phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh. Tuỳ thuộc vào độ tuổi, cân nặng, giới tính, tốc độ tăng trưởng của từng bé sẽ có nhu cầu vitamin và khoáng chất khác nhau. Bố mẹ nên tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng để có thể cung cấp vitamin và khoáng chất cho trẻ một cách phù hợp. HC Pharma sẽ đem đến kiến thức về công dụng của vitamin và khoáng chất cho trẻ và khoảng thời gian nào cần bổ sung là hợp lý nhất, các bậc bố mẹ hãy cùng theo dõi với mình nhé!

1. Công dụng của vitamin và khoáng chất cho trẻ

Vitamin, chất khoáng có nhiều vai trò sinh học, tham gia vào các quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Chất khoáng là thành phần quan trọng cấu tạo nên cơ thể, canxi, photpho là thành phần chính của xương và răng. Chất khoáng có nhiều tác dụng trong các chức phận sinh lý và chuyển hóa của cơ thể, duy trì áp lực thẩm thấu. Chế độ dinh dưỡng thiếu chất khoáng sẽ khiến cơ thể mắc nhiều bệnh. Chúng ta có thể bổ sung vitamin và khoáng chất từ các loại thức ăn hằng ngày. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua các công dụng của vitamin và khoáng chất cho trẻ:

- Canxi và vitamin D là những khoáng chất đặc biệt quan trọng của cơ thể, trẻ cần canxi và vitamin D để giúp xương, răng chắc khỏe, thúc đẩy chiều cao tối ưu.

- Vitamin A sẽ giúp mắt phát triển tốt hơn, tránh các bệnh liên quan đến mắt cũng như tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

- Vitamin B1 có khả năng tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thần kinh.

- Vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, hạn chế chảy máu chân răng, vitamin C còn tham gia vào quá trình tổng hợp collagen.

- Vitamin K, cần thiết cho quá trình đông máu và phát triển xương..

- Sắt là khoáng chất giúp trẻ tăng lượng hồng cầu, giúp cơ thể tạo tế bào máu và tham gia vào hoạt động của hệ thần kinh. Sắt giúp cơ thể bé có được hệ miễn dịch khỏe mạnh.

- I-ốt là Hỗ trợ điều hòa tuyến giáp, là vi chất quan trọng để tuyến giáp tổng hợp các hormon điều chỉnh quá trình phát triển của hệ thần kinh trung ương, và các bộ phận trong cơ thể, ngăn chặn bệnh bướu cổ.

Vitamin và khoáng chất không thể thiếu trong sự phát triển của trẻ

2. Nhu cầu bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ

Việc bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ tuỳ thuộc vào, độ tuổi và khả năng vận động của mỗi cá nhân, bố mẹ nên dựa vào những đặc tính của con và tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng để biết đúng lượng cần đủ vitamin và khoáng chất cho con là bao nhiêu, tránh việc cung cấp thừa hay thiếu cho trẻ nhé! Sau đây là một số thông tin tham khảo về việc cung cấp vitamin và khoáng chất cho trẻ:

- Nhu cầu của Canxi: Canxi có nhiều trong cá, thịt, sữa, các loại đậu, rau xanh…

+ Trẻ dưới 1 tuổi cần khoảng 300-400mg.

+ Trẻ 1 – 3 tuổi cần khoảng 500mg.

+ Trẻ từ 4 – 8 tuổi cần khoảng 700mg.

- Nhu cầu của Sắt: Các thực phẩm như thịt bò, cá hồi, rau ngót… chứa rất nhiều sắt.

+ Trẻ dưới 1 tuổi cần khoảng 10mg.

+ Trẻ 1 – 3 tuổi cần khoảng 7mg.

+ Trẻ từ 4 – 8 tuổi cần khoảng 10mg.

- Nhu cầu của vitamin A: Có nhiều trong các loại cá, ớt chuông, cà rốt…

+ Trẻ dưới 1 tuổi cần khoảng 375mcg.

+ Trẻ 1 – 3 tuổi cần khoảng 400mcg.

+ Trẻ từ 4 – 8 tuổi cần khoảng 450mg.

- Nhu cầu của vitamin B12: Gan gà, sò nghêu, ngũ cốc… là các thực phẩm chứa lượng B12 đa số cao.

+ Trẻ dưới 1 tuổi cần khoảng 0.3 – 0.4mcg.

+ Trẻ 1 – 3 tuổi cần khoảng 0.9mcg.

+ Trẻ từ 4 – 8 tuổi cần khoảng 1.2mg.

- Nhu cầu của vitamin C: Trái cây, rau xanh… là các thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C cao.

+ Trẻ dưới 1 tuổi cần khoảng 25mg.

+ Trẻ 1 – 3 tuổi cần khoảng 30mcg.

+ Trẻ từ 4 – 8 tuổi cần khoảng 30mg.

- Nhu cầu của vitamin D: Dầu cá, trứng cá, gan cá, trứng…

+ Trẻ dưới 1 tuổi cần khoảng 10mcg.

+ Trẻ 1 – 3 tuổi cần khoảng 15mcg.

+ Trẻ từ 4 – 8 tuổi cần khoảng 15mg.

Bổ sung vitamin và khoáng chất dựa theo độ tuổi 

3. Bổ sung Vitamin và khoáng chất cho trẻ bằng sữa Kid Essentials

Sữa Kid Essential chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cho trẻ là sản phẩm của hãng Nestle Health Science, nhập khẩu chính hãng từ Úc, là sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng nên bố mẹ hãy an tâm giao việc bổ sung chất dinh dưỡng cho Kid Essentials nhé!

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 – 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Sữa Kid Essentials bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

4. Các lưu ý khi bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ

- Việc bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ phải có chỉ định của bác sĩ chuyên gia.

- Bố mẹ ưu tiên sử dụng dung dịch uống để bổ sung vitamin và khoáng chất vì loại thực phẩm này rất dễ uống và dễ hấp thu.

- Không nên lạm dụng thuốc bổ sung vitamin và khoáng chất thay thế cho thức ăn vì điều này sẽ dẫn đến việc mất cân bằng trong cơ thể.

Không nên lạm dụng thuốc bổ sung vitamin và khoáng chất thay cho thức ăn

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các bậc bố mẹ có thêm được nhiều kiến thức trong việc bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ. Bố mẹ nên lưu ý hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thực phẩm thuốc để bổ sung chất cho con nhé! Cảm ơn bố mẹ đã đọc!

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Xem thêm:

3 Cách Bổ Sung Kẽm Cho Bé? Sữa Kid Essentials Có Chứa Thành Phần Kẽm Hay Không?

Dấu Hiệu Trẻ Suy Dinh Dưỡng Cấp Độ 1 - Cách Nhận Biết

Vì Sao Bé Ăn Nhiều Ngủ Tốt Nhưng Không Tăng Cân Tăng Chiều Cao?

 

 

← Bài trước Bài sau →