Bổ Sung Top 8 Thực Phẩm Giàu Chất Xơ Cho Trẻ Bị Táo Bón

Bổ Sung Top 8 Thực Phẩm Giàu Chất Xơ Cho Trẻ Bị Táo Bón

Táo bón là triệu chứng hầu như bất kì ai cũng đều phải trải qua, đặc biệt là lúc còn nhỏ. Nguyên nhân dẫn đến táo bón có thể kể đến như: do bữa ăn bị thiếu thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ, không uống đủ nước và kèm theo trẻ nhỏ thường hay ít vận động… tuy nhiên đa phần trường hợp táo bón ở trẻ là do chất xơ trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Bố mẹ cùng mình đón đọc và tìm hiểu Top 8 thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ bị táo bón nhé!

Top 1. Trái cây

- Trái cây được xem là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ như táo, kiwi, lê, bơ, ổi, cam, chuối… Không những thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ này có chứa hàm lượng chất xơ cao mà chúng còn đem lại nhiều lợi ích vô cùng tốt cho cơ thể, ví dụ như trái cây cung cấp thêm nhiều loại vitamin A, C, E… cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp trẻ luôn duy trì năng lượng để phát triển mỗi ngày.

- Bố mẹ có thể cắt nhỏ trái cây và cho bé sử dụng trực tiếp khi bé bắt đầu ăn dặm. Hoặc để thay đổi khẩu vị, bố mẹ có thể làm sinh tố, nước ép trái cây cho con.

- Chú ý: chọn trái cây tươi, có xuất xứ rõ ràng để tránh cho trẻ ăn trúng trái cây có chứa các loại chất độc hại.

Trái cây vừa chứa nhiều chất xơ, vừa hợp khẩu vị trẻ

Top 2. Rau xanh

- Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ là các loại rau xanh như mồng tơi, súp lơ, rau ngót, bắp cải… Tất cả các loại rau đều bao gồm các chất xơ có khả năng hòa tan cao và các khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển như kali, sắt, magie….

- Các món rau luộc, canh rau, rau xào hẳn đã không quá xa lạ với thực đơn mỗi ngày của gia đình. Bố mẹ có thể dựa vào độ tuổi của bé mà cung cấp lượng rau xanh vừa đủ cho bé.

- Chú ý: Bố mẹ không nên cho trẻ nhỏ ăn rau sống, vì lúc này dạ dày trẻ còn đang rất yếu, nên việc này có thể khiến hệ đường ruột của bé bị tổn thương nếu ăn trúng rau sống chưa được rửa kỹ, chứa nhiều vi trùng, vi khuẩn có hại mà mắt thường không nhìn thấy được.

Rau xanh cần được nấu chín vì dạ dày trẻ còn yếu

Top 3. Cà rốt

- Thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ không thể không kể đến cà rốt. Theo nghiên cứu khoa học thì cỡ 1 củ cà rốt nặng khoảng 61 gram thì sẽ cung cấp được 2 gram chất xơ. Ngoài cung cấp nhiều chất xơ, cà rốt là thực phẩm giúp bổ sung vitamin A, B6, protein và nhiều loại vi chất dinh dưỡng có lợi khác cho mắt và hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ.

- Với muôn vàn loại thức ăn có thể chế biến từ cà rốt như nước ép, cà rốt nấu cà ri bò, cà rốt xào nấm… bố mẹ có thể bổ sung hằng tuần cho con của mình.

- Chú ý: Không nên cho trẻ ăn cà rốt quá nhiều, vì có thể dẫn đến có quá nhiều beta – carotene trong cơ thể của bé khiến bé bị bệnh vàng da, thừa vitamin A.

61 gram cà rốt cung cấp 2 gram chất xơ

Top 4. Bột yến mạch

- Bột yến mạch có hàm lượng chất xơ rất dồi dào, có thể được chế biến ăn liền hoặc trộn cùng với sữa và thức ăn khác. Bố mẹ có thể dựa vào tính linh hoạt của bột yến mạch mà hãy biến thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ này thành thực phẩm yêu thích của bé nhé!

- Chú ý: Không sử dụng sản phẩm hết hạn, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Bột yến mạch có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau

Top 5. Khoai lang

- Khoai lang là thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ bao gồm hai loại là chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan. Khi bé mắc triệu chứng táo bón, bố mẹ nên cho bé ăn khoai lang để việc bài tiết của trẻ dễ dàng hơn, không khiến trẻ bị đau rát hay khó chịu.

- Bố mẹ có thể làm món khoai lang luộc, hấp hoặc nướng khoai lang hoặc nếu trẻ chưa có răng thì bố mẹ có thể nghiền nhỏ cho trẻ ăn và thêm một gợi ý nữa là bố mẹ có thể tận dụng khoai lang để làm bánh giúp trẻ thêm yêu thích loại thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ này.

Khoai lang giúp việc bài tiết của trẻ dễ dàng hơn

Top 6. Các loại đậu

- Với tác dụng giúp nhuận tràng, cung cấp protein và bổ sung chất xơ cho cơ thể thì các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng… được coi là một trong những thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ.

- Các món chè đậu hoặc các món cháo đậu đã rất phổ biến và hầu như trẻ em nào cũng thích ăn nên bố mẹ hãy tham khảo trên mạng để nấu cho con của mình nhé!

- Chú ý: Để đậu trong các hũ thuỷ tinh và để nơi khô ráo thoáng mát, không sử dụng đậu khi chúng bị lên mốc và có dấu hiệu kết dính với nhau.

Đậu cũng là thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ

Top 7. Bánh mì lúa mạch đen

- Bánh mì lúa mạch đen là thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ xuất phát từ Châu Âu. Bên cạnh cung cấp nhiều chất xơ thì bánh mì lúa mạch đen cũng rất tốt cho hệ tim mạch và tiêu hóa.

- Bố mẹ có thể mua bánh mì lúa mạch đen ở siêu thị hoặc bách hoá.

- Chú ý: Sản phẩm bánh mì lúa mạch đen thường có hạn sử dụng từ 1 – 2 ngày nên bố mẹ nên mua đủ lượng vừa ăn, tránh mua quá nhiều và để hư hỏng. Nếu trẻ sử dụng những thực phẩm hư hỏng này sẽ dễ có nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Bánh mì lúa mạch đen có thể tìm mua ở các siêu thị

Top 8. Sữa có chứa chất xơ

- Không phải loại sữa nào cũng có nhiều chất xơ, mà mẹ cần xem thành phần dinh dưỡng của sữa. Kid Essentials có bổ sung chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy quá trình làm việc của hệ tiêu hoá và đường ruột.

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 – 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials cung cấp chất xơ cho trẻ

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

- Bố mẹ nên lưu ý cách pha chế và sử dụng được ghi trên hộp, pha đúng tỉ lệ và nhiệt độ sẽ giúp cho sữa thơm ngon hơn cũng như không bị mất đi các chất dinh dưỡng có trong sữa.

- Chú ý: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, bảo quản sữa ở nơi khô ráo thoáng mát, sau khi mở hộp bố mẹ nên cố gắng cho bé sử dụng sữa trong vòng 1 tháng, không sử dụng sữa hết hạn và có dấu hiệu hư hỏng tránh tình trạng trẻ uống vào bị đau bụng tiêu chảy hoặc ngộ độc.

Chúng ta biết rằng chất xơ đối với trẻ em đang bị táo bón là rất quan trọng. Nhưng để ngăn chặn điều này cũng thật dễ dàng đúng không, bố mẹ hãy lưu ngay top 8 thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ ở trên để mỗi ngày có thể chăm sóc bé tốt hơn.

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Xem thêm:

Tìm Hiểu Đạm Trong Sữa Mẹ Và Đạm Trong Sữa Công Thức Có Gì Khác Nhau?

6 Dấu Hiệu Nhận Biết Trẻ Thiếu Canxi Ba Mẹ Nên Biết

Bí Quyết Giúp Bé Tăng Cân Không Cần Ép Ăn Mẹ Hết Lo

 

 

← Bài trước Bài sau →