Nên Bổ Sung Chất Xơ Cho Bé 3 Tuổi Như Thế Nào?

Nên Bổ Sung Chất Xơ Cho Bé 3 Tuổi Như Thế Nào?

Để giúp trẻ lớn khôn và khỏe mạnh mỗi ngày, trẻ không những cần các chất đạm, chất béo, chất bột… mà còn cả chất xơ. Đặc biệt là trẻ đang ở giai đoạn 3 tuổi – cột mốc quan trọng đánh dấu nhiều sự thay đổi mới của trẻ về thể chất lẫn trí óc. Do đó, bổ sung chất xơ cho bé 3 tuổi là vô cùng cần thiết, vì khi cơ thể trẻ được cung cấp đúng và đủ chất xơ sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hoá, giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

Theo nhiều nghiên cứu thì lượng bổ sung chất xơ cho bé 3 tuổi khoảng 8 gram/ngày. Vậy làm sao để đảm bảo chúng ta có thể cung cấp đầy đủ lượng chất xơ cho con mỗi ngày, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm hiểu các cách bổ sung chất xơ cho bé 3 tuổi một cách đúng và đủ nhé!

1. Lựa chọn thực phẩm giàu chất xơ

- Đầu tiên, bố mẹ nên ưu tiên lực chọn những thực phẩm giàu chất xơ., ví dụ như các loại rau xanh, cà rốt, dâu tây, quả mâm xôi, quả lê… Nên chọn những loại rau và trái cây không bị hư hỏng, có xuất xứ rõ ràng để bổ sung chất xơ cho bé 3 tuổi, vì đường tiêu hoá của trẻ nhỏ chưa phát triển toàn diện nên chú ý về vệ sinh thực phẩm luôn luôn phải bảo đảm an toàn.

Các loại rau, củ, quả dồi dào chất xơ

- Sữa công thức Kid Essentials có chứa nhiều chất xơ!!

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

2. Ăn rau củ quả đúng cách

- Một sai lầm bố mẹ thường mắc phải khi bổ sung chất xơ cho bé 3 tuổi đó là chỉ ép nước trái cây cho bé uống không cho bé sử dụng phần xác của trái cây, hoặc chỉ cho bé ăn phần nước luộc rau củ không cho bé ăn phần cái của rau củ, mà bố mẹ không biết rằng lượng chất xơ trái cây và rau củ đa số nằm ở phần xác của chúng.

- Chính vì thế, nên cho trẻ ăn cả xác lẫn nước trái cây, rau củ nhằm giúp trẻ hấp thu được nhiều chất xơ nhất có thể. Bên cạnh đó, nếu các loại quả hay rau củ quá to, bé khó nuốt, bố mẹ hãy cắt giúp con thành những miếng nhỏ cho bé dễ ăn, tránh trường hợp bị hóc nghẹn.

Cho trẻ ăn cả xác lẫn nước trái cây để bổ sung chất xơ hiệu quả

3. Các loại ngũ cốc nguyên hạt, hạt, củ, ngũ cốc

- Không những rau củ, trái cây mà các loại hạt đậu, ngô, khoai cũng chứa khá nhiều chất xơ. Bởi vậy, hãy linh động đổi khẩu vị cho trẻ 2 – 3 lần trong tuần nhằm giúp bé tiếp xúc thêm với nhiều loại thực phẩm mới, đa dạng thêm món ăn trong thực đơn của con.

Ngũ cốc cũng chứa khá nhiều chất xơ

Hy vọng bài viết “Nên bổ sung chất xơ cho bé 3 tuổi như thế nào là đúng và đủ” đã giúp các bậc bố mẹ hiểu thêm về sự quan trọng của chất xơ và các cách bổ sung chất xơ cho con của mình. Chúc bố mẹ và các con luôn nhiều sức khoẻ và niềm vui, cảm ơn vì đã đón đọc!

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Xem thêm:

Kinh Nghiệm Chọn Sữa Đạm Whey Tốt Chuẩn Như Sữa Mẹ Cho Bé

Vai Trò Của Vi Chất Dinh Dưỡng Đối Với Sự Phát Triển Của Trẻ Nhỏ

Chế Độ Dinh Dưỡng Cân Đối Là Tiền Đề Cho Trẻ Phát Triển Khỏe Mạnh

 

 

← Bài trước Bài sau →