Tại Sao Nên Bổ Sung Lợi Khuẩn Cho Trẻ Bị Rối Loạn Tiêu Hóa?

Tại Sao Nên Bổ Sung Lợi Khuẩn Cho Trẻ Bị Rối Loạn Tiêu Hóa?

Tiêu hóa là quá trình chuyển hóa thức ăn thành các chất dinh dưỡng để cơ thể có thể hấp thu, nếu quá trình này bị gián đoạn hay đảo lộn thì đó có thể gọi là rối loạn tiêu hoá. Rối loạn tiêu hoá ở trẻ em sẽ ảnh hưởng xấu đến hoạt động biến đổi chất khiến trẻ bị chậm phát triển về thể chất lẫn trí tuệ. Do đó, khi trẻ bị rối loạn tiêu hoá, bố mẹ nên bổ sung lợi khuẩn cho trẻ, lý do tại sao phải làm như vậy thì mời bố mẹ đọc tiếp phần bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé!

1. Nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

- Khi con nhỏ, hệ tiêu hoá của trẻ chưa được phát triển hoàn thiện nên rất dễ gặp phải chứng rối loạn tiêu hoá. Chúng ta có thể liệt kê hai nguyên nhân thường xuyên gây ra tình trạng này ở trẻ đó là:

+ Lạm dụng vào thuốc kháng sinh: Có thể bố mẹ đang rất ngạc nhiên về nguyên nhân này nhưng đây có thể được xem như là nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa thường xuyên ở trẻ nhỏ. Khi trẻ bị bệnh, nhiều bậc bố mẹ hay chủ quan, tự ý mua thuốc cho con uống mà không tham khảo ý kiến bác sĩ, chính vì vậy mà trẻ bị nạp một lượng thuốc kháng sinh vào cơ thể đang ốm yếu. Điều đó khiến hệ vi khuẩn đường ruột của trẻ bị mất cân bằng gây nên rối loạn tiêu hoá. Nếu trẻ đang ốm yếu mà lại phải dùng liên tục kháng sinh trong khoảng thời gian dài thì không tránh khỏi các ảnh hưởng xấu đến đường ruột của trẻ. Do đó, khi trẻ nhỏ bị bệnh, hãy đưa ngay trẻ đến trung tâm y tế uy tín để có cách điều trị đúng cũng như được kê toa thuốc sử dụng phù hợp với lứa tuổi, tránh trường hợp trẻ uống sai thuốc ảnh hưởng đến các cơ quan tiêu hoá của trẻ.

+ Chế độ ăn uống không bảo đảm vệ sinh an toàn: Nguyên nhân thứ hai cũng không kém phần ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hoá của trẻ đó là do chế độ ăn uống không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bé. Việc trẻ ăn uống phải các thực phẩm không hợp vệ sinh hoặc không rõ nguồn gốc khiến trẻ dễ bị đau bụng, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, nặng hơn là sẽ bị nhiễm khuẩn đường ruột, lâu dần sẽ khiến trẻ không hấp thu được chất dinh dưỡng dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng và chậm phát triển trí tuệ.

- Ngoài hai nguyên nhân tiêu biểu kể trên thì có thể một số nguyên nhân gây ra rối loạn tiêu hoá ở trẻ như: khi trẻ còn nhỏ các cơ quan tiêu hoá chưa hoàn thiện hoặc bố mẹ lựa chọn thức ăn có thành phần không phù hợp so với lứa tuổi, đôi khi hàm lượng bổ sung đạm quá nhiều, thiếu chất xơ cũng khiến trẻ bị táo bón, rối loạn tiêu hoá; tâm lý trẻ không ổn định, hay căng thẳng cũng khiến cho tiêu hoá của trẻ bị rối loạn… Nguyên nhân gây rối loạn tiêu hoá có thể do nhiều tác động vì thế bố mẹ nên bổ sung lợi khuẩn cho trẻ để giúp trẻ có một hệ tiêu hoá tốt hơn mỗi ngày.

Thuốc kháng sinh có thể là nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ

2. Những triệu chứng của rối loạn tiêu hóa ở trẻ

- Nôn trớ: Biểu hiện này được thể hiện khi trẻ ăn quá no hoặc khi ăn thay đổi tư thế đột ngột, trẻ sẽ dễ bị nôn thức ăn ra ngoài, đây chỉ là bệnh lý bình thường đối với trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi. Tuy nhiên nếu trẻ lớn hơn vẫn bị nôn trớ thường xuyên thì có khả năng trẻ đã bị rối loạn tiêu hoá hay mắc phải các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hoá, bố mẹ nên đưa trẻ khám bác sĩ để có hướng xử lý chính xác nhất để đảm bảo sức khỏe cho con.

- Tiêu chảy: Trẻ đi phân lỏng 3 lần/ngày có nghĩa là trẻ đã bị tiêu chảy, nếu hơn 6 lần/ngày là tiêu chảy cấp, đây là một triệu chứng khá phổ biến khi trẻ bị rối loạn tiêu hoá do bị nhiễm khuẩn gây hại đường ruột khi ăn phải thức ăn hết hạn, kém chất lượng. Khi trẻ tiêu chảy rất dễ bị mất nước nên bố mẹ hãy bù nước và bổ sung điện giải cho con và lập tức đưa con đến trạm y tế gần nhất để theo dõi và chữa trị.

- Táo bón: Là một trong những biểu hiện của việc rối loạn tiêu hoá ở trẻ nhỏ, táo bón gây cho bé khó đi ngoài, 2 – 3 ngày mới đi được 1 lần, gây đau khi bé đi ngoài vì tính chất phân cứng, khô và to, khó khăn khi đi đại tiện khiến bé biếng ăn, đau bụng và chậm lớn. Bố mẹ nên bổ sung lợi khuẩn cho trẻ và các thực phẩm có nhiều chất xơ để giúp bé có thể dễ tiêu hoá, dễ đi ngoài hơn, hạn chế cho bé ăn đồ dầu mỡ, nhiều đạm…

- Ợ hơi, chán ăn: Rối loạn tiêu hoá khiến bụng bé thường xuyên căng to và xuất hiện tình trạng ợ hơi liên tục. Điều này cũng khiến trẻ chán ăn vì hệ tiêu hoá lúc này không thực hiện trao đổi chất được khiến bé khó chịu ở bụng và từ chối ăn thêm thức ăn. Nếu thấy con có những biểu hiện này mẹ có thể cho trẻ uống sữa chua lên men để sản sinh và bổ sung lợi khuẩn cho trẻ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và cải thiện năng suất làm việc của đường tiêu hoá tốt hơn.

- Đi ngoài phân sống: Sự mất cân bằng giữa lợi khuẩn và hại khuẩn ở đường ruột của trẻ, hại khuẩn tăng cao khiến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng bị kém đi và gây nên rối loạn việc đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể khiến trẻ đi ngoài phân sống vì thức ăn không được tiêu hoá tốt. Nếu trường hợp bé đi phân có máu thì hãy đưa trẻ đến bệnh viện nhi chuyên khoa để có các biện pháp chữa trị hiệu quả.

Nôn, tiêu chảy, táo bón,.. là biểu hiện trẻ bị rối loạn tiêu hóa

3. Phòng ngừa rối loạn tiêu hóa ở trẻ

Rối loạn tiêu hoá có thể xem là một căn bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ, mang lại rất nhiều sự đe dọa cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhưng không phải không thể phòng tránh được. Bố mẹ hãy tham khảo một số cách phòng ngừa rối loạn tiêu hoá dưới đây để giúp con có thể an tâm ăn ngon, hấp thu đầy đủ các vi chất dinh dưỡng có trong thức ăn bổ sung cho cơ thể phát triển cao lớn khỏe mạnh:

- Thường các triệu chứng rối loạn tiêu hoá xảy ra là do cơ thể của trẻ không có nhiều lợi khuẩn. Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ bằng những loại men tiêu hoá và men vi sinh sẽ giúp đường ruột được cân bằng hệ vi sinh vật. Nhờ đó, trẻ có thể ăn ngon miệng và tiêu hoá tốt lượng thức ăn nạp vào cơ thể, chất dinh dưỡng được hấp thụ sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và phát triển trí thông minh vượt trội.

- Đảm bảo cho trẻ có một thực đơn ăn uống hợp lý, vừa đủ, không quá nhiều hoặc quá ít chất dinh dưỡng, quan trọng hơn hết là thực phẩm phải luôn được vệ sinh an toàn, không gây hại, ngộ độc ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.

- Bố mẹ nên tạo cho trẻ thói quen đi vệ sinh đúng giờ, đều đặn để giảm thiểu tình trạng bị táo bón, khó tiêu. Tạo điều kiện cho trẻ vận động thường xuyên cũng là cách để nâng cao thể lực và thúc đẩy quá trình tiêu hoá thức ăn của trẻ tốt hơn.

Thực đơn dinh dưỡng hợp lý, vừa đủ phòng ngừa rối loạn tiêu hóa

4. Kid Essentials – tốt cho tiêu hóa trẻ em

- Nếu bạn đang cần bổ sung lợi khuẩn cho trẻ thì hãy sử dụng sữa Kid Essentials, thực phẩm sữa đã được chứng minh có hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum giúp trẻ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại và tăng lượng vi khuẩn có lợi giúp đường ruột khỏe mạnh hơn, nhiều vi chất dinh dưỡng khác có trong sữa cũng giúp thúc đẩy quá trình phát triển tối ưu cho con của bạn.

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 – 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials Bổ sung hàng tỷ lợi khuẩn cho trẻ

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Rối loạn tiêu hoá ở trẻ là một bệnh có thể phòng ngừa nhờ vào việc ăn uống và chế độ sinh hoạt hợp lý. Do đó, bố mẹ nên bổ sung lợi khuẩn cho trẻ mỗi ngày để giúp bé tránh được nhiều loại bệnh tật về đường tiêu hoá nhé! Cảm ơn bố mẹ đã đọc bài viết!

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Xem thêm:

Tìm Hiểu Đạm Trong Sữa Mẹ Và Đạm Trong Sữa Công Thức Có Gì Khác Nhau?

10 Loại Thực Phẩm Giúp Bé Hấp Thu Chất Dinh Dưỡng Tốt Mẹ Nên Biết

Top 15 Món Ngon Cho Bé Dễ Làm Giúp Bé Ăn Ngon Miệng Mỗi Ngày

 

 

← Bài trước Bài sau →