Lợi Khuẩn Là Gì? 6 Lý Do Nên Bổ Sung Lợi Khuẩn Cho Trẻ

Lợi Khuẩn Là Gì? 6 Lý Do Nên Bổ Sung Lợi Khuẩn Cho Trẻ

Khái niệm về lợi khuẩn (Probiotics) có thể được tóm tắt như sau: Lợi khuẩn được chia làm hai loại phổ biến đó là Bifidobacteria và Lactobacillus là những vi khuẩn sống mang lại lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người chúng ta, chúng tham gia vào quá trình tiêu hóa và trao đổi chất giúp bảo vệ hệ tiêu hóa một cách tốt nhất cho trẻ nhỏ. Do đó, bổ sung lợi khuẩn cho trẻ là vô cùng quan trọng. Sau đây, bố mẹ hãy cùng đọc bài viết dưới đây và tìm hiểu 10 lý do nên bổ sung lợi khuẩn cho trẻ nhé!

1. Xây dựng hàng chắn giúp bảo vệ hệ tiêu hóa

- Theo các nghiên cứu khoa học thì đường ruột của trẻ có chứa tầm 100 nghìn tỷ vi khuẩn gồm nhiều chủng khác nhau, Khi cân bằng tỷ lệ (85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn),  thì đường ruột sẽ khỏe mạnh, tiêu hóa ổn định nhờ vi khuẩn có lợi ngăn cản sự trú ngụ của các loại vi khuẩn có hại, đồng thời bảo vệ hệ đường ruột của khoẻ mạnh. 

- Chính vì thế, bố mẹ có thể bổ sung lợi khuẩn cho trẻ bằng cách cho trẻ ăn sữa chua lên men, giúp trẻ cung cấp lợi khuẩn để tiêu hoá nhanh hơn và ăn ngon miệng hơn.

Lợi khuẩn giúp bảo vệ hệ tiêu hóa

2. Ức chế sự phát triển vi khuẩn có hại cho hệ tiêu hóa

- Một lý do để bố mẹ bổ sung lợi khuẩn cho trẻ nữa, đó là chúng có khả năng gây ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại bằng cách cạnh tranh vị trí và nguồn thức ăn do đó sẽ cân bằng hệ sinh.

Ức chế vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa

3. Giảm rối loạn tiêu hóa cho trẻ

- Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ sẽ giúp cải thiện những triệu chứng liên quan đến rối loạn đường tiêu hóa như khó tiêu, táo bón, phân xanh, phân sống, tiêu chảy…

Lợi khuẩn giúp giảm rối loạn tiêu hóa gây đau bụng ở trẻ

4. Lợi khuẩn giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất

- Tăng cường hấp thu các loại dưỡng chất cũng là một trong những tác dụng nổi bật của lợi khuẩn. Lợi khuẩn giúp bổ sung một số loại enzyme tiêu hóa giúp thức ăn được chia nhỏ từ đó giúp đường ruột dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng hơn.

Lợi khuẩn giúp trẻ hấp thu dưỡng chất tốt hơn

5. Giúp trẻ ăn ngon miệng hơn

- Khả năng giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng và ổn định cũng là một điểm cộng cho việc bổ sung lợi khuẩn cho trẻ. Lợi khuẩn giúp lượng thức ăn nạp vào cơ thể trẻ được xử lý nhanh chóng và đưa triệt để chất dinh dưỡng vào trong cơ thể có thể giúp trẻ tránh bị đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu.

- Nhờ vậy, trẻ sẽ có thể tăng cảm thấy ngon miệng, thậm chí là cải thiện được chứng biếng ăn. Mỗi ngày cho bé ăn một phần sữa chua để cung cấp lợi khuẩn cho trẻ.

Lợi khuẩn giúp trẻ ăn ngon miệng hơn

6. Phục hồi các tổn thương ở vùng niêm mạc ruột

- Lúc còn nhỏ, vùng niêm mạc ruột của trẻ rất nhạy cảm và dễ tổn thương do chưa được phát triển hoàn thiện. Chính vì vậy, bổ sung lợi khuẩn cho trẻ giúp hồi phục và ngăn chặn các tổn thương gây hại cho đường tiêu hóa của trẻ nhờ khả năng bao bọc niêm mạc của lợi khuẩn, giảm sự bám dính vi khuẩn gây bệnh, giúp tạo môi trường để hồi phục các tổn thương vùng niêm mạc ruột của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bảo vệ niêm mạc ruột dễ bị tổn thương của trẻ

Cách bổ sung lợi khuẩn cho trẻ tốt nhất

- Sữa luôn là một trong những thực phẩm giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cũng như là bổ sung lợi khuẩn cho trẻ một cách tốt nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm, Sữa Kid Essentials cung cấp vô số lợi khuẩn giúp trẻ cân bằng và phát triển hệ vi sinh đường ruột mạnh mẽ đang được các bác sĩ khuyên dùng, bố mẹ hãy cùng tham khảo nhé!

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 – 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Cảm ơn các bậc bố mẹ đã đón đọc bài viết, mong các kiến thức về lợi khuẩn sẽ giúp các bố mẹ chăm sóc con cái dễ dàng, hiệu quả hơn giúp trẻ được phát triển khỏe mạnh và thông minh vượt trội.

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Xem thêm:

Vì Sao Trẻ Hay Đầy Bụng Ăn Không Tiêu Mẹ Phải Làm Sao?

Cha Mẹ Tìm Hiểu 10 Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Trẻ Biếng Ăn Tại Đây

Trẻ Suy Dinh Dưỡng Nên Ăn Gì Để Tăng Cân Chỉ Sau 3 Tháng?

 

 

← Bài trước Bài sau →