Bé 5 Tuổi Không Tăng Cân Do Đâu? 5 Thực Đơn Áp Dụng Cho Bé

Bé 5 Tuổi Không Tăng Cân Do Đâu? 5 Thực Đơn Áp Dụng Cho Bé

Trẻ 5 tuổi là độ tuổi nằm trong “giai đoạn vàng 3 – 10 tuổi” mà ba mẹ cần tập trung phát triển cho con cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì thế, để giúp trẻ phát triển vượt trội thì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ từ sữa tăng cân cho bé 5 tuổi sẽ là giải pháp thúc đẩy quá trình này nhanh hơn. Để biết được dòng sữa tăng cân cho bé 5 tuổi nào tốt cho trẻ thì ba mẹ đừng bỏ qua bài viết này nha!

1. Các mẹ đã biết những thay đổi của con khi lên 5

  • Những thay đổi về thể chất

Giai đoạn 3 – 10 tuổi được đánh giá là giai đoạn phát triển vượt bậc của bé. Nếu giai đoạn 1 – 3 tuổi là thời gian bé xây dựng nền tảng thì giai đoạn 3 – 10 tuổi chính là giai đoạn “tăng tốc”.

Tay chân bé đã cứng cáp hơn, linh hoạt hơn. Bé 5 tuổi cũng đã thích vận động, nhất là vận động theo xu hướng tập thể. Các bé có xu hướng hiếu động, hay chạy nhảy, đuổi bắt nhau. Thật không khó để nhận ra các trò chơi được yêu thích ở lứa tuổi này thường là chạy xe đạp, chạy vượt chướng ngại vật, trò chơi vận động liên hoàn,….

  • Trí não phát triển vượt bậc

Não của bé 5 tuổi đã hoàn thiện các liên kết. Do đó, tính cách, thái độ, sở thích của bé được thể hiện rõ ràng hơn. Bé đã dần khẳng định cái tôi riêng biệt của mình qua những suy nghĩ, hành động, …

Đặc biệt, trí nhớ của bé 5 tuổi rất tốt. Các con số, chữ, ký hiệu, … rất dễ in sâu vào trí nhớ của bé. Chỉ cần nhìn qua, bé có thể nhận dạng lại khá tốt. Song song đó, khả năng tư duy của bé đã dần hình thành và phát triển. Khi được đặt cho một vấn đề, bé có thể suy nghĩ, lập luận khá logic. Bố mẹ đừng bất ngờ khi thấy con mình đứng tần ngần suy nghĩ hồi lâu trước một sự vật nào đó nhé!

Trí não trẻ phát triển rất nhiều trong giai đoạn này

2. Tại sao bé đã 5 tuổi vẫn còn biếng ăn không tăng cân được?

Nguyên nhân trẻ 5 tuổi biếng ăn

  • Chiều chuộng trẻ từ bé, cho trẻ ăn lâu quá mức, ngậm đồ ăn lâu. Hay cha mẹ chưa cho trẻ ăn các thực phẩm đa dạng đủ chất dinh dưỡng mà chỉ chiều chuộng cho con trẻ ăn món chúng thích, lâu ngày, trẻ cảm thấy chán và biếng ăn.

  • Khi ăn, trẻ không tập trung vào việc ăn uống do trẻ vừa ăn, vừa xem ti vi, điện thoại, chơi đồ chơi. Điều này không tốt cho trẻ vì khiến trẻ không tập trung vào việc ăn hay quên cảm giác thèm ăn. Lâu dần việc này có thể gây ra sự biếng ăn ở trẻ.

  • Ngoài ra do một số nguyên nhân bệnh lý như trẻ bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy hay táo bón. Trẻ bị nhiễm bệnh do virus hay vi khuẩn. Trẻ có thể bị viêm nhiễm như viêm tai, mũi, cổ họng, mắt, đường ruột gây ra ho, sốt, mệt mỏi… dẫn đến biếng ăn.

Trẻ vừa ăn vừa xem tivi hay điện thoại là một thói quen không tốt

3. Tiêu chí chọn sữa tăng cân cho bé 5 tuổi

Đây là độ tuổi bé phát triển vượt trội nên sữa tăng cân cho bé 5 tuổi cũng cần những đặc điểm “vượt trội”. Để đảm bảo cho bé phát triển toàn diện:

  • Giàu đạm và cung cấp dồi dào năng lượng: Một quá trình phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng cần có “chất xúc tác” phù hợp. Sữa mang đến nguồn đạm với năng lượng vừa đủ sẽ thúc đẩy quá trình phát triển của bé. Bữa sáng của bé nên có ít nhất 1 ly sữa để cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng và dưỡng chất cho hoạt động trong cả ngày.

  • Giàu khoáng chất: Không phải bất cứ thực phẩm nào cũng được cơ thể bé hấp thu và chuyển hóa 100% đi nuôi cơ thể. Nếu như không thể tự chuyển hóa, làm thế nào để bổ sung lượng khoáng chất này? Uống sữa sẽ mang đến lượng khoáng chất quan trọng trong “hành trình phát triển” của bé.

  • Có thành phần hỗ trợ tăng chiều cao: Không chỉ khỏe mạnh, bố mẹ cũng mong con mình được phát triển chiều cao. 5 tuổi là “thời điểm vàng” cho hệ xương phát triển. Do đó, bố mẹ nên chọn sữa có thành phần hỗ trợ chiều cao cho bé nhé!

4. Loại sữa tăng cân cho bé 5 tuổi nào tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường hiện nay không thiếu các thương hiệu sữa tăng cân cho bé 5 tuổi, tuy nhiên tùy theo thị hiếu mà ba mẹ có thể lựa chọn

Tuy nhiên phải nói rằng, hiếm thấy dòng sữa tăng cân cho bé 5 tuổi nào mà được các mẹ bỉm sữa review và khen ngợi trên các nhóm hội, các diễn đàn, facebook nhiều đến vậy như sữa tăng cân cho bé Kid Essentials. Có đến 98% những mẹ đã cho con dùng qua sữa đều đánh giá sữa có hương vị rất thơm và dễ uống chứ không bị ngọt quá như các sữa khác, con trộm vía tăng cân trông thấy và không còn tình trạng biếng ăn nữa.

Điều đặc biệt chính là sữa tăng cân cho bé 5 tuổi Kid Essentials có bổ sung tổng hợp 27 loại Vitamin và khoáng chất thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa tế bào cơ thể, kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn. Vitamin A, DHA, ALA là những chất quan trọng giúp cho trẻ có một đôi mắt sáng và trí tuệ thông minh.

Sữa Kid Essentials giúp bé tăng cần đều và khoa học

Kid Essentials với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể bé nhờ đó bé tăng trưởng tốt và tăng cân đều đặn. Vì đạm Whey được biết đến là dòng đạm quý, dễ hấp thu có tác dụng làm tăng tổng hợp protein, tăng acid amin trong máu. Đạm whey cũng làm trống dạ dày nhanh hơn, hạn chế trào ngược cho bé và không ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn bữa tiếp theo. Chất béo trong Kid Essentials đều chiết xuất từ thực vật cao cấp như dầu hướng dương, dầu hạt cải, đặc biệt chất béo MCT hấp thu rất nhanh cung cấp năng lượng cho hoạt động tế bào bao gồm cả não bộ. Trẻ uống sữa Kid Essentials sẽ dễ dàng tăng cân, thông minh và nhanh nhẹn hơn. 

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé yêu của bạn.

Là dòng sữa cao năng lượng với công thức độc quyền từ Nestlé Úc, hàm lượng dinh dưỡng được thiết kế một cách khoa học, cân đối cho nên chỉ cần bổ sung một lượng nhỏ. Sữa Kid Essentials cũng có thể cung cấp được đầy đủ dinh dưỡng, lượng calo cần thiết giúp con tăng cân khỏe mạnh mỗi ngày.

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao 

 

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

5. Thực đơn cho bé 5 tuổi

Dinh dưỡng cho trẻ 5 tuổi

  • Trẻ 5 tuổi cần ăn đủ 3 bữa chính: Sáng, trưa, tối.

  • Ngoài ra cần thêm từ 2 đến 3 bữa phụ là các món ăn nhẹ và lành mạnh như phô mai, sữa chua, sữa tươi, trái cây, …

  • Cần tăng năng lượng cho trẻ bằng cách thêm dầu mỡ vào món ăn, tiêu biểu như dầu cá hồi, dầu thực vật.

Thực đơn gợi ý cho trẻ 5 tuổi

Thực đơn 1:

  • Bữa sáng: Cháo thịt gà + 1 quả chuối

  • Bữa phụ 1: 1 cốc sữa tươi

  • Bữa trưa: Cơm + thịt heo xào + đỗ xào + canh bắp cải + nho

  • Bữa phụ 2: 1 chén chè đỗ xanh

  • Bữa tối: Cơm + đậu hũ dồn thịt sốt cà chua + canh rau cải nấu cá viên + măng cụt

  • Bữa phụ 3: 1 hũ sữa chua.

Thực đơn 2:

  • Bữa sáng: súp nui thịt heo

  • Bữa phụ 1: Há cảo hấp

  • Bữa trưa: Cơm + tôm kho + canh khoai sọ + vài múi quýt

  • Bữa phụ 2: Bánh su kem

  • Bữa tối: Bánh canh nấu nấm và thịt heo + 1 cốc trái cây (cocktail) dằm

  • Bữa phụ 3: 1 cốc sữa đậu nành

Thực đơn cân đối đầy đủ 4 nhóm chất cho trẻ

Thực đơn 3:

  • Bữa sáng: 1 bát phở gà + nửa quả táo đỏ

  • Bữa phụ 1: 1 cốc trà lúa mạch

  • Bữa trưa: cơm + trứng hấp thịt bằm và nấm mèo + canh bầu

  • Bữa phụ 2: ngô xào hành lá

  • Bữa tối: cơm + thịt kho trứng cút + nấm xào hành lá + canh rau mồng tơi + vài miếng thơm

  • Bữa phụ 3: 1 cốc sinh tố rau củ hoặc hoa quả

Thực tế, biếng ăn ở trẻ 5 tuổi khá phổ biến và nó khiến cha mẹ “đứng ngồi không yên”. Và để trẻ biếng ăn có thể ăn ngon và tăng cân tốt, có đủ dinh dưỡng để phát triển cả thể chất và trí tuệ thì cha mẹ cần dành sự quan tâm nhiều đến con hơn, có một chế độ dinh dưỡng phù hợp, tìm hiểu những biểu hiện, nguyên nhân và chọn một sữa tăng cân cho bé 5 tuổi phù hợp nhé!

← Bài trước Bài sau →