Lưu Ý Khi Dùng Sữa Dành Cho Trẻ Biếng Ăn Hiệu Quả Mẹ Nên Biết

Lưu Ý Khi Dùng Sữa Dành Cho Trẻ Biếng Ăn Hiệu Quả Mẹ Nên Biết

Bé chán ăn hay biếng ăn? Không phải em bé nào sau giai đoạn 1 tuổi đều phát triển tốt, một số bé ăn ít biếng ăn khiến cha mẹ lo lắng, ngoài việc phải tìm hiểu nguyên nhân các mẹ cần bổ sung sữa dành cho trẻ biếng ăn để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và tăng cân khoa học, an toàn, vậy có lưu ý gì khi dùng sữa dành cho trẻ biếng ăn và loại sữa nào tốt, đừng bỏ lỡ bài viết này nhé

1. Khi nào thì gọi là trẻ biếng ăn

Thuật ngữ biếng ăn, chán ăn (picky eating) dùng để chỉ khi đứa trẻ từ chối các loại thực phẩm mà bố mẹ cung cấp trong các bữa ăn của mình. Biếng ăn là triệu chứng thường gặp ở trẻ, nhất là những trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 6 tuổi.

Biếng ăn đang trở thành nỗi ám ảnh chung của nhiều bậc cha mẹ, bởi trẻ biếng ăn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Tuy nhiên, biếng ăn không hoàn toàn là “vô phương cứu chữa”, bố mẹ có thể khắc phục triệt để được vấn đề này nếu kịp thời phát hiện những nguyên nhân gây chứng biếng ăn ở trẻ.

Trẻ biếng ăn khiến mẹ lo lắng 

2. Các kiểu biếng ăn thường gặp ở trẻ

Biếng ăn sinh lý: Biếng ăn sinh lý thường xảy ra song song với những biến đổi về thể chất của trẻ trong từng giai đoạn phát triển như tập bò, mọc răng, tập đi, tập nói… Biếng ăn sinh lý kéo dài trong khoảng 1-2 tuần và làm trẻ biếng ăn tạm thời.

Biếng ăn tâm lý: Biếng ăn tâm lý là kiểu chán ăn, biểu hiện bằng thái độ không hợp tác, quấy khóc, từ chối thức ăn của trẻ. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến trẻ ăn không ngon, chậm tăng cân và kém phát triển chiều cao.

Biếng ăn bệnh lý: Đây là kiểu biếng ăn nghiêm trọng nhất xảy ra ở trẻ em do tác động của các bệnh lý thường gặp ở trẻ như viêm phổi, khó tiêu, đau họng, viêm amidan,…

Trong giai đoạn này, ba mẹ nên kết hợp sữa dành cho trẻ biếng ăn cho các bé yêu nhé.

Trẻ chán ngán khi nhìn thấy thức ăn 

3. 3 lưu ý khi chọn sữa dành cho trẻ biếng ăn

Với những trẻ biếng ăn thì nguy cơ cơ thể trẻ đang thiếu hụt dinh dưỡng và năng lượng là rất cao. Chính vì thế, phụ huynh nên lựa chọn sữa cung cấp năng lượng cao hơn thay vì những sữa công thức thông thường khác. Ngoài ra sự đa dạng các thành phần vi chất thiết yếu có trong sữa như: DHA, canxi, vitamin D3, chất béo,… cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bù lại sự thiếu hụt năng lượng, đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ về thể chất lẫn trí tuệ.

Nếu bố mẹ lựa chọn sữa không phù hợp với độ tuổi, trẻ rất hay gặp phải các triệu chứng của việc suy giảm hệ miễn dịch như: tiêu chảy, táo bón, đi ngoài phân sống, đầy bụng… Bởi vì hệ tiêu hóa của bé sẽ không kịp thích nghi với loại sữa không phù hợp với độ tuổi và dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa, bé kém hấp thu. Với mỗi một giai đoạn phát triển, trẻ sẽ có những công thức dinh dưỡng riêng. Do đó, ngay từ đầu, việc lựa chọn sữa đúng với độ tuổi là điều quan trọng mà các phụ huynh cần quan tâm, nhất là đối với những trẻ biếng ăn.

Chọn sữa cho bé trong giai đoạn phát triển là cực kỳ quan trọng

Thông thường sũa dành cho trẻ biếng ăn thường giàu đạm và năng lượng để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ. Chính vì thế, để hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn, cha mẹ nên chú ý chọn loại sữa có bổ sung thêm chất xơ, các thành phần lợi khuẩn để giúp hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh.

4. Bé biếng ăn quá phải làm sao?

Biếng ăn xuất phát từ nhiều nguyên nhân và nhiều kiểu khác nhau, nhưng chung quy lại đều ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nếu diễn ra trong thời gian dài. Chính vì vậy, nếu trẻ có biểu hiện bệnh lý, bố mẹ cần cho trẻ thăm khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn hợp lý. Đồng thời xây dựng lại chế độ dinh dưỡng lành mạnh, sáng tạo và khoa học, cùng với tâm lý ăn uống thoải mái cho trẻ.

Nếu mẹ đang tìm người bạn đồng hành cung cấp vi chất dinh dưỡng cho độ tuổi phát triển của con trẻ thì sữa dành cho trẻ biếng ăn Kid Essentials chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bé.

Sữa dành cho trẻ biếng ăn Kid Essentials là sản phẩm của Nestle dành cho thị trường Úc và New Zealand sử dụng xuyên suốt cho trẻ từ 1 đến 10 tuổi, thành phần đạm Whey trong sữa Kid Essentials với hàm lượng tương đương sữa mẹ được biết đến là dòng đạm quý, dễ hấp thu có tác dụng làm tăng tổng hợp protein, tăng acid amin trong máu. Đạm Whey được tiêu hóa và hấp thu vào cơ thể nhanh hơn nên làm trống dạ dày nhanh hơn, bé ít bị trào ngược hơn, do đó và dễ làm cho trẻ tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo. Điều này giải quyết sự lo lắng của các bà mẹ là con sẽ phụ thuộc vào sữa và ngày càng kén ăn hơn. 

Sữa dành cho trẻ biếng ăn Kid Essentials có những ưu điểm vượt trội

Ưu điểm tuyệt vời nữa của sữa không thể không kể đến đó chính là giúp hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón – nguyên nhân hàng đầu gây biếng ăn ở trẻ chính là bổ sung 2 lợi khuẩn bifidobacteria và lactobacillus sẽ bám vào thành ruột non có tác dụng ức chế các vi khuẩn có hại, củng cố lại hệ đường ruột giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa mọi mầm mống gây bệnh từ ngoài môi trường.

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé yêu của bạn.

Chất béo trong sữa dành cho trẻ biếng ăn Kid Essentials đều chiết xuất từ thực vật cao cấp như dầu hướng dương, dầu hạt cải, đặc biệt chất béo MCT hấp thu rất nhanh cung cấp năng lượng cho hoạt động tế bào bao gồm cả não bộ. Trẻ uống sữa Kid Essentials sẽ dễ dàng tăng cân, thông minh và nhanh nhẹn hơn, rất phù hợp với những bé mới ốm dậy cần phục hồi sức khỏe về mức ổn định.

Sữa có bổ sung tổng hợp 27 loại Vitamin và khoáng chất thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa tế bào cơ thể, kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn. Vitamin A, DHA, ALA là những chất quan trọng giúp cho trẻ có một đôi mắt sáng và trí tuệ thông minh.

Sữa dành cho trẻ biếng ăn Kid Essentials thực sự là sự lựa chọn phù hợp và an toàn cho các bé tăng cân đều đặn, an toàn, khỏe mạnh trong quá trình phát triển, hi vọng qua bài viết này ba mẹ sẽ hiểu được lí do và chọn cho con loại sữa phù hợp.

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao 

 

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

 

Xem thêm:
← Bài trước Bài sau →