Lời Khuyên Vàng Cho Mẹ Khi Trẻ Không Chịu Uống Sữa Công Thức

Lời Khuyên Vàng Cho Mẹ Khi Trẻ Không Chịu Uống Sữa Công Thức

Sữa rất cần thiết cho trẻ em, giúp trẻ phát triển tối ưu cả thể chất và trí tuệ nhưng không phải trẻ nào cũng ưa chuộng thức uống dinh dưỡng này. Chính vì điều đó đã khiến không biết bao nhiêu phụ huynh phải trăn trở suy nghĩ, lo lắng. Vậy lý do tại sao trẻ không chịu uống sữa công thức và làm cách nào để cải thiện điều này thì xin mời các mẹ tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

1. Lý do trẻ em cần phải bổ sung sữa công thức

Hiện nay có rất nhiều thực phẩm bổ trợ cùng với sữa mẹ để giúp bé phát triển toàn diện, nhưng nếu mẹ gặp phải tình trạng tắc sữa hoặc ít sữa thì sữa công thức là một thực phẩm rất thiết yếu cho trẻ em. Ngoài cung cấp canxi, thì sữa công thức còn chứa lượng lớn đạm, kali, vitamin D và các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp trẻ tăng thêm nhiều đề kháng, phát triển xương và răng chắc chắn hơn. Trẻ càng lớn, nhu cầu bổ sung canxi và vitamin D càng tăng. Do vậy, nếu trẻ không chịu uống sữa công thức thì chúng ta phải cần giải quyết sớm vấn đề này.

Trẻ cần bổ sung sữa công thức để phát triển toàn diện

2. Những nguyên nhân khiến trẻ không chịu uống sữa công thức

Mẹ chính là người thân thiết nhất của trẻ nên hãy lắng nghe phản ứng của cơ thể bé để tìm ra nguyên nhân tại sao trẻ từ chối thức uống dinh dưỡng này, sau đây là một vài lý do thường thấy ở trẻ không chịu uống sữa công thức

- Trên thị trường đang có rất nhiều loại sữa công thức cho từng độ tuổi khác nhau, có thể mẹ đang sử dụng loại sữa có vị không phù hợp với con của mình, hãy chú ý đến biểu cảm của trẻ mỗi khi bạn lấy lon sữa và bắt đầu pha cho con. Nếu khi trẻ vừa nhìn thấy lon sữa, hoặc mới đưa bình sữa lại gần bé mà bé đã đẩy ra thì chứng tỏ trẻ đang không thích hương vị của loại sữa này.

- Tiếp theo, mẹ có thể thấy biểu cảm từ chối khác lạ của bé khi uống sữa so với mọi ngày thì có thể mẹ đang pha sữa quá nóng hoặc quá lạnh, không đúng với nhiệt độ bé thường uống.

Trẻ không chịu uống sữa có nhiều nguyên nhân

- Dụng cụ uống sữa của trẻ cũng có thể là nguyên nhân khiến trẻ không chịu uống sữa công thức, bình sữa bị dơ, hay núm bị hôi đều có thể gây khó chịu cho bé, nghiêm trọng hơn thì có thể gây bệnh cho bé.

3. Lời khuyên vàng cho mẹ khi trẻ không chịu uống sữa công thức

  • Mỗi lần cho trẻ uống sữa, mẹ không nên la mắng hay năn nỉ con, tránh tạo áp lực cho hai bên, mẹ hãy cố gắng bình tĩnh, giữ tâm thế vui vẻ, tạo cho con một không khí tốt để bé có thể hấp thụ một cách tốt hơn.
  • Mẹ có thể chia nhỏ các lần sữa vào các bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ của trẻ để tránh tình trạng bé bị ngán khi uống một lần.
  • Cùng con uống sữa hoặc có thể dùng nước thay sữa, điều này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp kích thích thói quen uống sữa của trẻ.
  • Trẻ con thường hay thích những đồ màu sắc, bạn hãy thử thay đổi bình sữa ở nhà bằng một chiếc bình có hoạ tiết hoặc màu sắc yêu thích của bé để tăng độ thích thú nhé
  • Hãy chú ý nhiệt độ sữa, vì điều này có thể giúp con dễ chịu hơn khi uống sữa và giúp dạ dày của trẻ tiêu hoá tốt hơn.
  • Mẹ nên vệ sinh những dụng cụ uống sữa của bé thật kỹ, đảm bảo tất cả đã được khử trùng và đảm bảo vệ sinh trước khi trẻ uống sữa.

Vệ sinh các dụng cụ pha sữa thường xuyên và sạch sẽ

  • Lựa chọn một sản phẩm sữa công thức đảm bảo chất lượng, đúng hương vị của trẻ sẽ giúp trẻ tránh được tình trạng trẻ không chịu uống sữa công thức, giúp hấp thu nhiều chất dinh dưỡng và bổ sung nhiều vitamin hơn. Vậy lựa chọn sản phẩm nào là phù hợp, mời các bạn xem tiếp mục tiếp theo nhé!

4. Sữa Kid Essentials – lựa chọn tốt nhất cho trẻ không chịu uống sữa công thức

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 đến 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials với hương vị thơm ngon được đa số các bé ưa thích

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn. Đặc biệt, sữa thơm và không quá béo làm bé cảm thấy ngấy, đa số được các bé rất ưa thích hương vị này.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao 

 

Sữa công thức là nguồn cung cấp thiết yếu cho trẻ trong quá trình sinh trưởng và phát triển. Hy vọng bài viết trên hữu ích cho các mẹ đang lo lắng về vấn đề trẻ không chịu uống sữa công thức. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Xem thêm: 

 

Bé Biếng Ăn Hay Ngậm Phải Làm Sao? Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

← Bài trước Bài sau →