Có Nên Cho Trẻ Uống Mãi 1 Loại Sữa? Lưu Ý Khi Chọn Sữa Bột Cho Bé

Có Nên Cho Trẻ Uống Mãi 1 Loại Sữa? Lưu Ý Khi Chọn Sữa Bột Cho Bé

Có nên cho trẻ uống mãi một loại sữa? Có lẽ đây là thắc mắc chung của nhiều bậc cha mẹ, vì tâm lý cha mẹ hay lo lắng cho con cái nên sợ khi đổi sữa thì con lại bị dị ứng, hay chán sữa mới... Tuy nhiên, bố mẹ đừng quá lo lắng, vì thay đổi sữa cho bé có thể giúp bé thêm khẩu vị mới, kích thích ăn uống cho trẻ và phù hợp với độ tuổi của trẻ hơn. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để giải đáp thắc mắc có nên cho trẻ uống mãi một loại sữa và những lưu ý cần thiết khi chọn sữa bột cho bé nhé!

1. Giải đáp thắc mắc: Có nên cho bé uống mãi một loại sữa?

- Theo như nghiên cứu, việc cho bé uống mãi một loại sữa là không nên vì trẻ càng ngày càng phát triển thì sẽ thay đổi về vóc dáng và nhu cầu dinh dưỡng. Mỗi giai đoạn phát triển, trẻ sẽ có chế độ dinh dưỡng khác nhau nên bố mẹ hãy thay đổi sữa cho bé để phù hợp với độ tuổi của trẻ, luôn đảm bảo bé được phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

- Vậy để trả lời cho câu hỏi Có nên cho trẻ uống mãi một loại sữa? thì câu trả lời là không nên, bố mẹ hãy dựa vào các yếu tố như: tuổi, tình trạng sức khoẻ, nhu cầu dinh dưỡng,… của con để có thể tìm chọn được loại sữa phù hợp.

Bé có nên uống mãi một loại sữa

 2. Những lưu ý khi chọn sữa bột cho bé

Lưu ý 1: Chọn sữa phù hợp với độ tuổi của bé

 - Trẻ từ 1 – 6 tháng tuổi: Trong khoảng thời gian này, nếu mẹ có thể cung cấp đầy đủ sữa mẹ cho bé thì hãy nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, nhưng nếu mẹ hiện tại không đủ sữa mẹ cho bé thì hãy thử sử dụng sữa công thức 1 dành cho trẻ sơ sinh. Ở loại sữa công thức 1 này, có thành phần dinh dưỡng gần giống với sữa mẹ nên sẽ hạn chế tối đa việc rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

 - Trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi: Lúc này, mẹ nên đổi qua cho bé dùng sữa công thức 2 có cùng nhãn hiệu với loại sữa công thức 1 của con dùng trước đó. Vì sữa này sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cao hơn, đặc biệt là chất đạm bổ sung cho sự phát triển của bé một cách tối ưu mà vẫn đảm bảo được an toàn hệ tiêu hoá cho trẻ.

 - Trẻ từ 12 tháng trở lên: Ở giai đoạn này, trẻ có thể không cần phải uống sữa công thức nữa, bố mẹ lúc này lựa chọn sữa theo khẩu vị của trẻ, bên cạnh đó, bố mẹ vẫn phải chú ý nhãn hiệu và thành phần của sữa để đảm bảo sự an toàn của bé.

Sữa Kid Essentials dành cho trẻ 1 - 10 tuổi

Lưu ý 2: Hạn chế đổi sữa cho trẻ thường xuyên

Việc đổi sữa cho trẻ là cần thiết nhưng bố mẹ nên chú ý hạn chế đổi sữa cho trẻ thường xuyên. Trẻ sơ sinh có hệ đường ruột chưa phát triển hoàn thiện nên cần nhiều thời gian để có thể hấp thu và làm quen với sữa mới. Do đó, không cần thiết phải đổi sữa quá thường xuyên. Bố mẹ nên tìm ra loại sữa phù hợp với bé và khoảng thời gian dùng liên tục cho trẻ từ 4 – 6 tháng.

Lưu ý 3: Dấu hiệu nên đổi sữa cho trẻ

Trẻ dưới 1 tuổi, khoảng 4 – 6 tháng bố mẹ có thể thay đổi sữa, nhưng nếu trường hợp trẻ thường xuyên tiêu chảy, táo bón, không tăng cân… Dựa vào độ tuổi của trẻ, nhãn hiệu, nguồn gốc của sữa và tài chính của mỗi gia đình để lựa chọn được sản phẩm sữa tốt nhất cho trẻ.

Lưu ý 4: Chú ý pha sữa đúng công thức

Khi thay đổi một loại sữa mới, các mẹ cần chú ý tỉ lệ pha sữa và nhiệt độ nước dùng để pha ghi ở hướng dẫn sử dụng trên hộp. Việc tùy ý pha theo tỉ lệ khác công thức có thể gây nhiều tác dụng phụ cho trẻ, khiến trẻ không hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng nhất của sữa và nguy hiểm hơn là có thể khiến bé nôn trớ, tiêu chảy… 

3. Một số dấu hiệu nên ngừng sử dụng sữa khi trẻ uống sữa mới

- Khi thay đổi sữa, bé uống vào bị nôn trớ bất thường thì có khả năng trẻ đang bị dị ứng với đạm sữa.

- Sau khi dung sữa được 1 – 3 tháng mà bé chậm phát triển, không lên cân thì có lẽ bé không hấp thu được các chất dinh dưỡng có trong loại sữa mới này.

4. Lựa chọn sữa phù hợp với bé – Kid Essentials

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 đến 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Sữa Kid Essentials 850g

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao 

 

Tóm lại, có nên cho trẻ uống mãi một loại sữa không thì qua phân tích của bài viết trên thì đương nhiên câu trả lời là không nên. Nhưng khi mẹ có ý định cho trẻ uống một loại sữa mới, mẹ cần chú ý vào độ tuổi và tình trạng phát triển của bé để có được một sự lựa chọn an toàn và tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho con nhé!

 

Xem thêm:
← Bài trước Bài sau →