Kinh Nghiệm Chọn Sữa Tăng Cân Không Táo Bón Cho Trẻ Từ 12 Tháng Tuổi

Kinh Nghiệm Chọn Sữa Tăng Cân Không Táo Bón Cho Trẻ Từ 12 Tháng Tuổi

Nuôi con trong giai đoạn đầu đời tạo áp lực không ít cho các mẹ bởi con chậm lớn, không tăng cân, bị táo bón. Có rất nhiều nguyên nhân xoay quanh việc bé không tăng cân hay chậm tăng cân, tuy nhiên khi tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân nào khiến bé chậm tăng cân và loại sữa tăng cân không táo bón cho trẻ từ 12 tháng tuổi được tin dùng nhất hiện nay

1. Nguyên nhân bé chậm tăng cân

Chậm tăng cân là một trong những nguyên nhân dẫn đến bé thấp còi và thường xuyên mắc bệnh. Vì vậy trong quá trình chăm sóc bé, mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân bé chậm tăng cân để đưa ra hướng khắc phục tốt nhất. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bé tăng cân chậm thậm chí không tăng cân trong đó có các nguyên nhân chính như sau:

  • Bé biếng ăn, sợ ăn

Các bé khi nhìn thấy thức ăn không tỏ ra hào hứng và thích thú. Bé không muốn ăn khiến cơ thể không đủ chất dinh dưỡng và nếu kéo dài sẽ dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng và khó tăng cân. Việc các bé sợ ăn, biếng ăn một phần là do bố mẹ thúc ép bé khiến bé sợ hoặc cũng có thể thức ăn chưa đủ hấp dẫn đối với bé. 

  • Thiếu hụt dinh dưỡng

Đây là trường hợp thường xuyên gặp phải ở các bé ăn nhiều nhưng không tăng cân hoặc tăng cân chậm. Trong chế độ ăn hàng ngày của bé nguồn dinh dưỡng cần thiết bị thiếu hụt đặc biệt là vitamin D gây ra tình trạng còi xương ở trẻ. Khi hàm lượng vitamin D trong cơ thể không đủ sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi trong ruột và từ đó dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng. Khi đó, mẹ có thể sử dụng thêm sữa bột cho bé. 

  • Vấn đề về hệ tiêu hóa của trẻ

Trẻ gặp những vấn đề về hệ tiêu hóa như rối loạn đường ruột khiến bé bị chướng bụng, đầy hơi, chán ăn cản trở quá trình chuyển hóa và hấp thu chất dinh dưỡng, khiến bé thiếu các dưỡng chất cần thiết và chậm tăng cân.

Hệ tiêu hóa có vấn đề khiến trẻ chậm tăng cân

  • Hệ miễn dịch của bé không tốt

Hệ miễn dịch yếu khiến bé thường xuyên bị ốm vặt hay gặp các bệnh về tai, mũi, họng,..thường xuyên khiến bé luôn mệt mỏi, ăn không ngon miệng dẫn đến sụt cân, chậm tăng trưởng về thể chất.

  • Thực đơn ăn uống thiếu dinh dưỡng

Trẻ ở những giai đoạn khác nhau cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết để đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng cũng như đảm bảo sự phát triển toàn diện về mọi mặt. Chế độ ăn thiếu các dưỡng chất quan trọng trong những năm tháng đầu đời khiến bé bị thiếu hụt các nhóm dưỡng chất quan trọng, khiến cơ thể ốm yếu, gầy còm, suy dinh dưỡng.

  • Không cho bé ăn uống đúng giờ

Vì nhiều lý do khác nhau mà bố mẹ bỏ quên đồng hồ sinh học của bé, cho bé ăn khi có thời gian, không cố định hay đồng đều, khiến hệ tiêu hóa của bé bị ảnh hưởng và không thể hoạt động hiệu quả, dẫn đến tình trạng hấp thu kém, chậm lớn.

2. Vì sao mẹ nên chọn sữa tăng cân cho bé?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì bố mẹ nên cho trẻ uống sữa mẹ trong 24 tháng tuổi đầu tiên bởi sữa mẹ chứa dưỡng chất phù hợp với thể trạng non nớt của trẻ. Tuy nhiên, với những mẹ không đủ sữa hoặc do bé biếng ăn, khó hấp thu sẽ dẫn đến tình trạng bé chậm tăng cân, kéo theo cân dễ bị suy dinh dưỡng. Điều này để lại rất nhiều hệ quả nghiêm trọng, như:

  • Chậm phát triển thể chất

Bé tăng cân chậm, chiều cao hạn chế, nhẹ cân hơn các bạn bè cùng tuổi là hậu quả đầu tiên và dễ nhận thấy nhất. Tình trạng này còn đặc biệt nghiêm trọng hơn khi trẻ ở giai đoạn 1 – 3 tuổi. Vì đây là thời kì bé hiếu động, hoạt động vui chơi nhiều nên cần cần cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu để cơ thể phát triển khỏe mạnh.

  • Trẻ dễ mắc bệnh

Trẻ bị thiếu chất khiến sức đề kháng bị suy giảm. Lúc này, cơ thể không có khả năng kháng lại các vi khuẩn gây bệnh từ đó, trẻ dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp, tiêu chảy…Ngoài ra, sức đề kháng yếu cũng làm thời gian khỏi bệnh lâu hơn, trẻ mệt mỏi, đau yếu.

  • Ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thể chất và trí não

Trẻ chậm tăng cân kéo dài thường chậm chạp, lờ đờ, kém linh hoạt hơn. Do đó khả năng giao tiếp xã hội, xử lý tình huống, năng lực học hỏi, tiếp thu kiến thức cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trẻ thiếu cân rất dễ dẫn đến bệnh suy dinh dưỡng. Điều này để lại rất nhiều hệ quả nghiêm trọng.

  • Thiếu cân ở trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ tử vong cao

Tổ chức y tế thế giới từng thống kê rằng 54% trẻ bị suy dinh dưỡng tại các quốc gia đang phát triển trên thế giới có nguy cơ tử vong rất cao. Nguyên nhân chính là, các bé không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, khiến cơ thể gầy gò, sức đề kháng yếu rất dễ mắc bệnh.

Vì vậy, với những mẹ không đủ sữa thì có thể sử dụng thêm một số loại sữa tăng cân phù hợp với bé nhé. 

3. Sữa tăng cân không táo bón cho trẻ từ 12 tháng tuổi là gì?

Sữa tăng cân không táo bón cho trẻ từ 12 tháng tuổi hay sữa mát chống táo bón được cho là những dòng sữa có công thức gần với sữa mẹ nhất, đặc biệt trong các loại sữa này không có sự hiện diện của các chất gây khó tiêu, nóng trong cho trẻ.

Việc sử dụng các loại sữa tăng cân không táo bón cho trẻ từ 12 tháng tuổi giúp trẻ hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong giai đoạn đầu đời, cùng với đó là sữa giúp trẻ hình thành hệ tiêu hoá tốt, hệ miễn dịch cao để chống chọi với các mầm mống gây bệnh.

Chọn đúng loại sữa tăng cân không gây táo bón giúp bé tăng cân ổn định và một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Những đặc điểm chỉ có ở dòng sữa mát chống táo bón cho trẻ từ 12 tháng tuổi:

  • Sữa mát là những loại sữa không chứa dầu cọ. Vì trong dầu cọ có chứa axit palmitic là một chuỗi liên kết vững chắc, hệ tiêu hóa non nớt của trẻ thường không đủ khả năng để phá vỡ chuỗi liên kết này. Khi chuỗi liên kết được đưa vào cơ thể kết hợp với canxi tạo thành một hợp chất khó tan khiến phân của trẻ bị cứng và gây ra táo bón.

  • Các dòng sữa mát là dòng sữa có chứa các dưỡng chất bổ trợ cho hệ tiêu hoá của trẻ phát triển để hấp thu tốt dưỡng chất, cùng với đó là tạo ra hoặc cung cấp thêm cho trẻ các vi lợi khuẩn giúp bảo vệ đường ruột của trẻ an toàn và khỏe mạnh. Các chất dinh dưỡng đó điển hình như: đạm whey, Lactalbumin, Nucleotides toàn phần, chất xơ hoà tan FOS,….

4. Sữa tăng cân không táo bón cho trẻ từ 12 tháng tuổi Kid Essentials

Giải quyết các vấn đề:

  • Giúp bé tăng cân đều đặn một cách khoa học, hiệu quả
  • Giúp bé tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, không gây táo bón

Tất cả những vấn đề trên đều được giải quyết khi có sữa tăng cân không táo bón cho trẻ từ 12 tháng tuổi Kid Essentials 

Sữa Kid Essentials với hệ dưỡng chất giàu dinh dưỡng dễ hấp thu với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể bé nhờ đó bé tăng trưởng tốt và tăng cân đều đặn. 

Đạm whey có trong sữa tăng cân không táo bón cho trẻ từ 12 tháng tuổi Kid Essentials dễ hoà tan nên được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể giúp bé suy dinh dưỡng, nhẹ cân tăng khả hấp thu, tăng cân nhanh hơn và giúp bé tăng trưởng tối ưu. Đạm Whey chính là thành phần chính có trong sữa mẹ vì vậy rất dễ tiêu hóa và hấp thu cho trẻ. 

Sữa Kid Essentials

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé.

Sữa Kid Essentials được bổ sung probiotic là lợi khuẩn và cũng là một phần của hệ thống miễn dịch và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Probiotic có tác dụng kháng khuẩn, ngăn chặn các mầm bệnh, cung cấp các lợi khuẩn có lợi giúp hấp thu dinh dưỡng tối đa, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, tiêu chảy và táo bón. 

Với công thức sữa chuyên biệt dành cho trẻ tăng cân, hồi phục sức khỏe, theo chia sẻ của nhiều mẹ từ khi uống sữa tăng cân không táo bón cho trẻ từ 12 tháng tuổi Kid Essentials bé ăn ngon miệng hẳn, cân nặng thì dần dần cải thiện, sức đề kháng cũng tốt hẳn lên, không còn đau ốm vặt.

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao 

 

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza,

Xem thêm:

Lựa Chọn Sữa Nào Giúp trẻ Từ 12 Đến 24 Tháng Tăng Trưởng Tốt?

Vì Sao Bé Ăn Nhiều Ngủ Tốt Nhưng Không Tăng Cân Tăng Chiều Cao?

← Bài trước Bài sau →