6 Hậu Quả Khi Trẻ Uống Ít Nước Mẹ Không Nên Chủ Quan

6 Hậu Quả Khi Trẻ Uống Ít Nước Mẹ Không Nên Chủ Quan

Dù là trẻ em hay người lớn thì nước cũng đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Mất nước có thể gây ra các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, người uể oải, thiếu sức sống đối với người lớn và trẻ em, nhất là những ngày nắng nóng oi bức, thời tiết hanh khô hiện nay sẽ làm bé dễ dàng bị mất nước nhiều hơn. Vậy trẻ uống ít nước có hại gì và cách giải quyết như thế nào? Sau đây, mình sẽ liệt kê 6 hậu quả khi trẻ uống ít nước mà mẹ không nên chủ quan, các mẹ cùng đón đọc với mình nhé!

1. Tăng nguy cơ táo bón ở trẻ

- Câu trả lời cho trẻ uống ít nước có hại gì thì dễ thấy nhất đó là tăng nguy cơ táo bón cho trẻ. Có lẽ chúng ta đều biết trẻ nhỏ rất dễ bị táo bón, nguyên nhân ở đây là do trẻ nhỏ thường không được cung cấp đủ nước nên dễ dẫn đến tình trạng này. Thiếu nước khiến các chất thải khó mang ra khỏi cơ thể của trẻ, gây khó chịu cho con và dẫn đến các bệnh về đường ruột sau này. Chính vì thế, bố mẹ nên tra cứu hoặc hỏi bác sĩ về lượng nước cần cung cấp cho con của mình là bao nhiêu và giúp bé giữ thói quen uống nước đủ và đúng để tránh tình trạng con bị táo bón thường xuyên. Để giảm táo bón thì bố mẹ có thể cho trẻ uống thêm sữa có chứa chất xơ vừa giúp con bổ sung chất dinh dưỡng vừa cung cấp nước cho con.

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Sữa Kid Essentials bổ sung chất xơ giúp trẻ không bị táo bón

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

2. Trẻ mệt mỏi, hoạt động thể chất suy giảm

- Nước cung cấp cho trẻ năng lượng để hoạt động vui chơi, tuỳ mỗi lứa tuổi mỗi cơ thể của trẻ mà chúng ta có định lượng nước khác nhau. Nếu trẻ uống ít nước có hại gì thì đương nhiên là trẻ sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, mất tinh thần tập trung khi hoạt động thể chất. Nếu tình trạng thiếu nước kéo dài rất dễ khiến trẻ bị ngất xỉu hoặc chậm phát triển hơn các bạn đồng trang lứa khác. Bố mẹ nên đặc biệt chú ý bổ sung đủ nước cho con mỗi lần bé phải hoạt động ngoài trời nắng, hoặc chơi những bộ môn thể thao cần nhiều sức lực như: bóng đá, bơi lội, chạy bộ…

Trẻ cần uống đủ nước khi hoạt động thể thao

3. Gây ảnh hưởng đến chức năng thận của trẻ

- Thận cần nước để lọc các chất độc từ cơ thể ra ngoài, thận thiếu nước khiến các cơ quan trong cơ thể không thể hoạt động trơn tru được, vậy nên hãy bổ sung đủ nước cho trẻ để giúp các cơ quan nội tạng của trẻ được phát triển hoàn thiện, ngăn ngừa các bệnh về sau cho con trẻ.

Nước giúp bài tiết và lọc các tạp chất ở thận

4. Hỗ trợ chức năng não bộ

- Nước giúp tuần hoàn máu tốt hơn, mang máu lên não dễ dàng hơn, giúp cho bé nhà bạn có thể luôn minh mẫn và ghi nhớ tốt hơn. Ngoài cung cấp đủ nước, bố mẹ nên bổ sung thêm cho con các thực phẩm dinh dưỡng khác như tôm, cá, thịt, trứng, rau, củ, quả… để bé có thể phát triển khỏe mạnh và toàn diện.

Ngoài bổ sung nước đầy đủ trẻ cần bổ sung thịt cá rau củ quả tươi

5. Hỗ trợ chức năng tiêu hoá

- Khi tiêu hoá, cơ thể cần một lượng nước nhất định để việc tiêu hoá có thể hoạt động dễ dàng hơn, nếu trẻ uống ít nước sẽ có tác hại rất nhiều cho dạ dày và đường ruột. Các cơ quan này nếu thiếu nước thì sẽ lấy máu để bổ sung cho quá trình tiêu hoá, điều này gây nguy hiểm cho cơ thể sau này rất nhiều. Vì vậy, bố mẹ nhớ cung cấp đủ nước cho con nhé!

Uống đủ nước giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Bố mẹ nên nhắc con uống đủ nước mỗi ngày và tập cho con thói quen khi vận động cảm thấy mệt thì hãy uống một cốc nước để điều hoà lại cơ thể, không cho con luyện tập quá sức của mình. Quan trọng hơn, bố mẹ nên cho con bổ sung thêm sữa Kid Essentials để tăng thêm chất dinh dưỡng cho con, giúp con luôn tràn đầy năng lượng và sức khỏe tốt để học tập và vui chơi.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho bố mẹ về vấn đề trẻ uống ít nước có hại gì. Trên chặng đường khôn lớn của con, luôn cần được bố mẹ hỗ trợ và động viên, do đó, bố mẹ hãy luôn chuẩn bị cho mình một cẩm nang để giúp con phát triển toàn diện nhất nhé!

 
Xem thêm:

Lựa Chọn Sữa Nào Giúp trẻ Từ 12 Đến 24 Tháng Tăng Trưởng Tốt?

Vì Sao Bé Ăn Nhiều Ngủ Tốt Nhưng Không Tăng Cân Tăng Chiều Cao?

← Bài trước Bài sau →