Làm Thế Nào Để Giúp Bé Thích Uống Sữa, Uống Ngon Mẹ Cần Biết

Làm Thế Nào Để Giúp Bé Thích Uống Sữa, Uống Ngon Mẹ Cần Biết

Câu chuyện trẻ ngán sữa, không thích uống sữa không còn quá xa lạ với những bố mẹ đang có con trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng. Làm cách nào con cũng lắc đầu trước ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng, điều này khiến bố mẹ luôn đau đầu mỗi khi cho con uống sữa. Trước khi tìm hiểu cách giúp bé thích uống sữa thì chúng ta hãy tìm hiểu về nguyên nhân trước nhé!

Bắt đầu từ nguyên nhân của việc bé ngán sữa, đôi khi bố mẹ quá chú trọng thức ăn bổ dưỡng cho trẻ, thường mang tâm lý “ăn được ngủ được là tiên” nên bố mẹ thường hay thúc ép con ăn quá nhiều đồ ăn, khiến các con luôn trong trạng thái no nên bé lúc này sẽ dẫn đến việc ngán sữa. Nguyên nhân tiếp theo có thể đến từ khẩu vị của trẻ, do trẻ đã quá ngán với mùi vị sữa cũ hoặc không thể uống được mùi vị sữa mới nên dẫn đến việc ngán sữa.

Vậy làm thế nào để giúp bé thích uống sữa, uống ngon, nếu mẹ muốn biết thì hãy cùng với mình theo dõi bài viết dưới đây để biết cách giúp bé thích uống sữa nhé!

1. Dùng dụng cụ uống sữa nhiều màu sắc

- Trẻ con thường rất thích sử dụng những đồ nhiều màu sắc và có hoạ tiết bắt mắt, hoặc khi lớn hơn trẻ sẽ có thể đặc biệt yêu thích một nhân vật hoạt hình nào đó nên bố mẹ hãy tận dụng điều này để kích thích việc uống sữa của bé nhé. Hãy dắt con ra siêu thị hoặc các cửa hàng bán vật dụng ăn uống cho bé, để bé có thể tự chọn cho mình một chiếc bình, một chiếc cốc uống sữa theo ý thích của trẻ, để khi bé nghĩ đến chiếc cốc thì bé sẽ nhớ ngay đến việc uống sữa. 

Cho bé lựa chọn một chiếc ly yêu thích

2. Tạo trò chơi vui khi bé uống sữa

- Thay vì để con “gặm nhấm” ly sữa một mình một cách tẻ nhạt thì bố mẹ hãy cùng con trải nghiệm niềm vui uống sữa bằng cách cả nhà cùng nhau uống sữa, cùng nhau nâng cốc thi xem ai là người uống sữa nhanh nhất, kích thích niềm chiến thắng trong trẻ thì dần dần trẻ sẽ cố gắng uống nhanh hơn và cảm giác ngon miệng hơn. Đây là một cách giúp bé thích uống sữa đơn giản nhất mà bố mẹ có thể áp dụng ngay hôm nay!

Khuyến khích con uống sữa và ăn cơm cùng cả nhà (hình minh họa)

3. Bố mẹ làm gương cho trẻ

- Nếu bố mẹ có thói quen uống sữa mỗi ngày, điều này cũng sẽ giúp cho trẻ ghi nhớ và học theo người lớn, đồng thời, bố mẹ cũng có thể nói những lợi ích của sữa cho bé nghe hoặc cho bé xem một số video của các bạn đồng trang lứa khác uống sữa ngon lành, cao lớn và xinh đẹp. Cách này sẽ giúp kích thích những bé muốn cao lớn và khỏe mạnh hơn bằng cách uống sữa hằng ngày, từ đó bố mẹ không cần phải lo lắng về việc bé không thích uống sữa nữa.

Tạo thói quen uống sữa đúng giờ mỗi ngày cho trẻ

4. Bổ sung thực phẩm vi sinh giúp bé ăn ngon miệng

- Việc bổ sung thêm các vi chất, vi sinh cho trẻ biếng ăn cũng rất cần thiết, điều này giúp kích thích hệ tiêu hoá của bé phát triển tối ưu nhờ các hợp chất như kẽm, vitamin nhóm B, lysine… giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, cũng như uống sữa ngon hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở trẻ giúp bé cao lớn khỏe mạnh. 

Bổ sung các vitamin cần thiết

5. Chế biến sữa thành các món ăn khác

- Nếu bé đã quá ám ảnh với những ly sữa hằng ngày thì mẹ hãy tận dụng tay nghề nấu nướng tuyệt vời của mẹ để chế biến sữa thành các món ăn mới lạ như sữa chua, làm bánh, sinh tố hoặc có thể mix sữa cùng với trái cây... giúp bé cảm thấy mới lạ khi ăn uống, tạo sự thích thú trong các bữa ăn của con, nhờ vậy bé sẽ hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Cách này tuy khá cầu kỳ nhưng đạt hiệu quả rất cao so với những cách giúp bé thích uống sữa khác.

Sữa chua rất tốt cho trẻ

6. Chọn sữa ngon cho trẻ

Thị trường hiện nay, có rất nhiều nhãn hàng sữa cũng như vô vàn các loại sữa dành cho trẻ em. Mỗi loại có mỗi giá trị dinh dưỡng và mỗi hương vị khác nhau. Các mẹ nên chú ý khẩu vị của con để có thể chọn ra được sản phẩm sữa có hương vị phù hợp với trẻ. Hiểu được điều đó nên hôm nay, mình xin giới thiệu với các mẹ sữa Kid Essentials - lựa chọn hàng đầu của các mẹ Việt Nam dành cho con của mình.

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 đến 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials với hương vị thơm ngon được các bé yêu thích

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình, mong những kiến thức bổ ích của bài viết trên sẽ giúp các mẹ giảm thiểu được phần nào nỗi lo lắng khi con không thích uống sữa nhé! Chúc các mẹ áp dụng các cách giúp bé thích uống sữa thành công!

 
Xem thêm:

Lựa Chọn Sữa Nào Giúp trẻ Từ 12 Đến 24 Tháng Tăng Trưởng Tốt?

Vì Sao Bé Ăn Nhiều Ngủ Tốt Nhưng Không Tăng Cân Tăng Chiều Cao?

← Bài trước Bài sau →