Những Điều Cần Biết Khi Cho Bé 5 Tuổi Uống Sữa? Bao Nhiêu mL/Ngày?

Những Điều Cần Biết Khi Cho Bé 5 Tuổi Uống Sữa? Bao Nhiêu mL/Ngày?

Sữa có rất nhiều chất dinh dưỡng và canxi giúp bé phát triển xương và răng. Nhưng nếu uống quá nhiều sữa hoặc quá ít sữa trong độ tuổi đang lớn của bé thì cũng có thể gây ra một số tác hại cho trẻ. Vậy nên các mẹ đang có con từ 4 đến 5 tuổi nên đọc bài viết này để tìm hiểu thêm bé 5 tuổi nên uống bao nhiêu sữa 1 ngày, xin mời các mẹ cùng đón đọc.

1. Lượng sữa trẻ 5 tuổi cần tiêu thụ trong một ngày

- Khi bé được 5 tuổi có nghĩa là bé đã phát triển được rất nhiều từ thể chất đến trí tuệ, giai đoạn bắt đầu đi học mẫu giáo nên lúc này bé đã có nhận thức mọi việc rõ ràng và có thể ngồi lắng nghe lời người lớn. Đồng thời, giai đoạn này bé cũng rất thích vận động, do đó ba mẹ cần nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D, DHA,... đặc biệt là sữa để bé có thể phát triển tối đa cơ thể của mình. Vậy bé 5 tuổi nên uống bao nhiêu sữa 1 ngày? Vì trẻ 5 tuổi đang lớn nên cần bổ sung sữa nhiều hơn so với trước đây, lượng sữa cần tiêu thụ cho trẻ 2 - 2.5 cup/ngày tương đương 470 - 600ml (Theo khuyến cáo của Viện nghiên cứu Nhi Khoa Hoa Kỳ), như vậy sẽ đảm bảo được nguồn năng lượng cung cấp cho bé phát triển.

Bé 5 tuổi uống bao nhiêu sữa một ngày

2. Lợi ích của sữa đối với trẻ 5 tuổi

- Đối với sự năng động hiện có của trẻ thì sữa là nguồn năng lượng bổ sung cần thiết cho trẻ để giúp bé luôn có đầy đủ sức khoẻ vui chơi và học tập.

- Chất đạm, chất béo, vitamin và nhiều khoáng chất trong sữa giúp cơ thể trẻ 5 tuổi tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh, tăng sức đề kháng chống bệnh tật.

- Phát triển xương là một điều rất cần thiết ở giai đoạn này nên việc bé uống đủ sữa sẽ giúp bé hấp thu được lượng canxi sữa tốt nhất, giúp bé có khung xương chắc khỏe.

- Chất đạm của sữa giúp hỗ trợ trẻ phát triển cơ bắp và tạo cho bé một nguồn năng lượng luôn dồi dào để có thể thỏa sức chơi đùa chạy nhảy.

Trẻ 5 tuổi đã phát triển nhiều kỹ năng 

3. Thói quen không hợp lý của cha mẹ

- Bố mẹ nên ghi nhớ bé 5 tuổi nên uống bao nhiêu sữa 1 ngày. Vì bố mẹ thường có xu hướng cho con ăn uống nhiều, với suy nghĩ thức ăn vào không bổ chiều dọc cũng bổ chiều ngang. Nhưng thực ra không phải vậy, nếu bố mẹ cho trẻ uống quá nhiều sữa thì sẽ khiến trẻ cảm giác no, đặc biệt là đối với trẻ lười vận động, điều này sẽ khiến bé chán ăn và không muốn ăn các thực phẩm khác gây nên tình trạng thiếu chất cho trẻ. Do đó, bố mẹ hãy canh cho bé uống sữa trước hoặc sau khi ăn 2 tiếng để không mắc phải tình trạng trên nhé!

- Mẹ hãy luôn đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất khi pha sữa cho trẻ uống, vì nếu khác liều lượng thì sữa có thể quá lỏng hoặc quá đặc, điều này sẽ khiến bé không thể hấp thụ được toàn bộ chất dinh dưỡng có trong sữa, còn có nguy cơ gây các bệnh táo bón, đau dạ dày và các bệnh liên quan đến đường ruột của trẻ. Bé 5 tuổi nên uống bao nhiêu sữa 1 ngày thì mẹ hãy phân bổ lượng sữa trong thời gian một ngày để bé có thể nhận hết được lợi ích từ sữa nhé!

Mẹ đọc kỹ các thông tin thành phần và hướng dẫn cách pha cho chính xác

4. Loại sữa cần thiết cho trẻ 5 tuổi

Việc tìm kiếm một thương hiệu sữa uy tín, đảm bảo chất lượng cho trẻ hiện nay cũng vô vàn khó khăn khi các loại sữa giả ở ngoài thị trường đang tràn lan. Hiểu được nỗi lo của bố mẹ, nên mình xin gửi đến bố mẹ tham khảo một loại sữa dành cho trẻ 5 tuổi giúp phát triển toàn diện đó là sữa Kid Essentials.

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 đến 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials dành cho trẻ từ 1 đến 10 tuổi

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Sữa là một thức phẩm vô cùng cần thiết dành cho trẻ 5 tuổi, vì vậy bố mẹ phải thực sự tìm hiểu các kiến thức liên quan đến việc bé 5 tuổi nên uống bao nhiêu sữa 1 ngày một cách cẩn thận và tỉ mỉ để tránh trường hợp mắc các sai lầm như trên khiến trẻ không được hấp thu trọn vẹn nguồn dinh dưỡng từ sữa dẫn đến các bệnh về sau. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, mong bài viết sẽ hữu ích đến mọi người!

 

Xem thêm:
← Bài trước Bài sau →