Trẻ 3 Tuổi Uống Nhiều Sữa Bột Có Gây Dậy Thì Sớm Không?

Trẻ 3 Tuổi Uống Nhiều Sữa Bột Có Gây Dậy Thì Sớm Không?

Hiện tại ở Việt Nam, nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ ngày càng được nâng cao. Có người cho rằng cho trẻ 3 tuổi uống nhiều sữa bột có thể gây dậy thì sớm, có đúng vậy hay không thì chúng ta hãy cùng phân tích ở bài viết dưới đây nhé!

1. Dậy thì sớm là gì 

Theo bệnh viện Nhi Trung Ương, dậy thì sớm là sự xuất hiện những biểu hiện về thể chất và hormon của tuổi dậy thì ở lứa tuổi sớm hơn bình thường (trước 8 tuổi ở trẻ gái và trước 9 tuổi ở trẻ trai).

Dậy thì sớm là gì

2. Tác động của dậy thì sớm đối với trẻ em

2.1. Tác động tâm sinh lý

- Khi dậy thì sớm, bé sẽ nhận thấy những biến đổi trên cơ thể của mình khác với các bạn đồng trang lứa khác. Nếu chúng ta không kịp định hướng cho trẻ mà để các bé cô đơn một mình trong quá trình dậy thì của mình thì trẻ có thể gặp những vấn đề về tâm lý khi bạn bè xung quanh trêu đùa trên cơ thể của trẻ, làm cho bé tự ti và xấu hổ, những điều này có thể khiến trẻ sau này bị hội chứng sợ đám đông và người lạ khi trưởng thành.

- Dậy thì sớm cũng có thể làm bé tăng ham muốn sinh lý trước tuổi. Nếu phụ huynh và giáo viên không kịp dẫn hướng cho trẻ thì trẻ rất dễ có những suy nghĩ lệch lạc, nông nổi, khả năng tự khống chế kém dẫn đến trẻ yêu sớm, phát sinh quan hệ sớm và dẫn đến những việc ngoài ý muốn. Từ đó trẻ có thể sẽ phải mang một tâm lý nặng nề khi còn nhỏ.

Ba cần cực kỳ quan tâm con trong giai đoạn dậy thì

- Đặc biệt, nếu bé gái dậy thì sớm sẽ có thể có kỳ kinh nguyệt rất sớm (trước khi bé được 8 tuổi), nếu không có người lớn bên cạnh bé dễ dàng bị lúng túng không biết làm thế nào, có nguy cơ phát triển thành chứng rối loạn nội tiết tố và gây hội chứng buồng trứng đa nang khi trưởng thành.

2.2. Tác động đến ngoại hình

- Dấu hiệu của dậy thì sớm dễ thấy nhất đó chính là việc thay đổi ngoại hình, khi dậy thì sớm, xương của trẻ phát triển hơn rất nhiều nên thường bé sẽ cao hơn các bạn cùng lớp. Nhưng bố mẹ đừng vội mừng vì con cao vượt trội khi chưa tới tuổi dậy thì vì khi dậy thì sớm đầu xương cũng đóng khép sớm hơn, thời gian phát triển ngắn, điều này về lâu dài sẽ khiến cho con của bạn bị thấp hơn so với trẻ đồng trang lứa sau khi trưởng thành.

Chính vì những tác động trên nên bố mẹ càng lo lắng vấn đề uống sữa bột có dậy thì sớm không, để bảo vệ bé yêu, bố mẹ nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để hướng dẫn cho con nếu trẻ có dấu hiệu dậy thì sớm nhé! 

3. Trẻ 3 tuổi uống nhiều sữa bột có gây dậy thì sớm không?

Khi trẻ được 3 tuổi, việc cần cung cấp nhiều canxi, protein, khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng để bé có thể phát triển toàn diện về vóc dáng lẫn trí tuệ nên sữa là một nguồn thực phẩm khá thiết yếu cho trẻ. Nhưng hiện nay hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ đang phổ biến nên bố mẹ thường rất lo lắng vấn đề trẻ uống sữa bột có dậy thì sớm không?

Tham khảo các thành phần của sữa công thức

Sữa công thức của các thương hiệu uy tín đều đã qua khâu kiểm định nghiêm ngặt của nhà sản xuất và cơ quan chức năng và có phân loại ra theo từng độ tuổi khác nhau nên bố mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng sữa bột, đó là câu trả lời cho thắc mắc uống sữa bột có dậy thì sớm không. Tuy nhiên, bố mẹ đừng cho bé uống quá nhiều mà hãy sử dụng sữa bột cho trẻ đúng với liều lượng trên hướng dẫn sử dụng và đặc biệt tránh mua sữa giả, kém chất lượng và hết date các mẹ nhé! 

4. Kid Essentials – giúp trẻ từ 1 đến 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 đến 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao 

 

Bên cạnh sử dụng sữa bột chất lượng đúng cách thì bố mẹ cũng giúp bé có thói quen tập thể dục nâng cao sức khoẻ và cho trẻ ăn theo chế độ cân bằng, bổ sung bằng các thực phẩm hữu cơ để giúp bé vừa có thể phát triển đúng với độ tuổi của mình, giúp bé tràn đầy năng lượng và tự tin hơn mỗi ngày.

 

Xem thêm: 

Bé Biếng Ăn Hay Ngậm Phải Làm Sao? Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

← Bài trước Bài sau →