Tất Tần Tật Về Hạn Sử Dụng Của Sữa Bột Mẹ Chăm Con Cần Biết

Tất Tần Tật Về Hạn Sử Dụng Của Sữa Bột Mẹ Chăm Con Cần Biết

Hẳn là các chị em phụ nữ mới lần đầu làm mẹ còn rất nhiều bỡ ngỡ trong việc chăm sóc con cái, không biết cho con uống loại sữa nào tốt, khi nào thì con có thể bú sữa ngoài, hạn sử dụng của sữa bột xem như thế nào, có nên cho con uống sữa cận date hay không… Các mẹ không cần phải lo lắng, hôm nay mình sẽ chia sẻ giúp các mẹ tìm hiểu tất tần tật về hạn sử dụng của sữa bột, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Sữa công thức (sữa bột) cho trẻ là gì?

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên trong một số trường hợp, khi trẻ không thể tiếp cận được nguồn sữa mẹ, thì sữa công thức là lựa chọn tiếp theo an toàn và thích hợp cho trẻ, thường có dạng bột nên các mẹ hay gọi là sữa bột. Tuỳ vào từng đối tượng mà các nhà sản xuất điều chế với thành phần và hàm lượng khác nhau. Đối với các loại sữa bột cho trẻ thường có những đặc điểm như sau:

+ Sữa công thức (sữa bột) bao gồm rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, DHA, các loại vitamin, chất xơ…

+ Thường bao gồm đạm whey và casein.

+ Sau khi mở nắp, sữa bột rất dễ hút ẩm.

+ Hạn sử dụng của sữa bột lâu hơn hơn sữa dạng lỏng.

+ Cha mẹ cần phải tuân theo hướng dẫn về cách pha sữa và bảo quản.

Sữa bột cần thiết cho sự phát triển của trẻ

2. Cách pha chế và bảo quản sữa công thức

Mỗi nhà sản xuất sữa đều có quy định về lượng sử dụng sữa và có cách pha chế riêng, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn các cách pha chế cần thiết cho dù bạn có đang sử dụng loại sữa nào, hãy cùng theo dõi nhé!

Bước 1: Khử trùng dụng cụ pha sữa và vệ sinh tay

- Đun sôi khoảng 5 phút đối với bình sữa, núm vú, cốc, thìa uống sữa.

- Rửa tay bằng xà phòng và hong khô trước khi mở nắp hộp sữa.

Rửa tay và lau khô tay trước khi pha sữa cho trẻ

Bước 2: Lấy sữa

- Bước này bạn lấy theo đúng liều lượng hướng dẫn ghi trên hộp của loại sữa mà con bạn đang uống.

Bước 3: Pha chế sữa

- Bố mẹ nhớ đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, bố mẹ dựa theo tỷ lệ pha được ghi trên bao bì, hòa tan lượng nước và lượng sữa bột đúng theo hướng dẫn. Chú ý không pha quá đặc, quá lỏng, hoặc quá nóng, quá nguội, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa của con.

Bước 4: Cho con uống sữa

Trước khi cho con uống sữa, hãy kiểm tra xem nhiệt độ đã ổn chưa để khiến bé không bị bỏng, cũng như không để sữa quá nguội. Nếu trẻ dưới 2 tuổi thì bố mẹ nên tham khảo cách cho con uống sữa bình, để tránh tình trạng bị sặc sữa, nôn trớ…

Khi trẻ lớn hơn có thể để trẻ uống sữa bằng ly

Bước 5: Cách bảo quản để hạn sử dụng của sữa bột cho trẻ

- Vì sữa bột dễ hút ẩm nên bố mẹ nên để sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát. Chú ý luôn bảo đảm đậy nắp kín để tránh tình trạng vi khuẩn và môi trường bên ngoài làm hư sữa. Thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của sữa bột nếu cầu thiết thì bố mẹ hãy dán giấy ghi chú ngày mở nắp hộp lên bao bì vì đa số sữa bột sử dụng trong vòng 3-4 tuần sau khi mở nắp: bố mẹ nên đọc kĩ khuyên cáo trên hộp sữa. 

3. Tất tần tật thông tin về sữa bột mẹ cần biết

- Thông tin về nhà sản xuất: Tình trạng bán sữa giả luôn là vấn đề được cảnh báo hàng đầu cho những mẹ có con nhỏ. Do vậy, bạn nên tìm một nhà sản xuất hoặc đại lý uy tín để tránh việc mua phải hàng giả nhưng giá hàng thật, vừa tốn kém chi phí vừa gây hại cho con trẻ.

- Đọc kỹ thành phần sữa: Tuỳ vào mục đích sử dụng của mỗi gia đình, các mẹ nên hiểu mình muốn con uống sữa để tăng cân, tăng chiều cao hay chống táo bón, hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ… Những thông tin này bố mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ, nếu con có dị ứng gì hãy bày tỏ với bác sĩ để được tư vấn tốt nhất khi lựa chọn sữa cho bé.

Đọc kỹ các thành phần sữa

- Hướng dẫn sử dụng: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đương nhiên không thể bỏ qua, bố mẹ nên ghi nhớ cách pha chế của sữa để tránh tình trạng pha sai cách, khiến trẻ không được hấp thu tốt nhất các chất dinh dưỡng của sữa bột.

- Hạn sử dụng của sữa bột: Sữa bột chỉ có hạn sử dụng là 1 tháng kể từ khi mở nắp, nên bố mẹ hãy lưu ý ghi chú lại thông tin ngày mở nắp, để tránh tình trạng quên và sử dụng sữa khi sữa đã hết hạn. Bên cạnh đó, bố mẹ nên quan sát xem sữa có dấu hiệu bị vón cục hay đổi màu do bị vi khuẩn bên ngoài tác động đến hay không nhé, nếu có dấu hiệu trên thì hãy ngưng sử dụng sữa.

Sau đây, mình sẽ gợi ý cho các bạn một thương hiệu sữa uy tín tại Việt Nam, đã và đang được nhiều người mẹ tin dùng cho con của mình, đảm bảo thành phần dinh dưỡng cho trẻ cũng như đã được chứng nhận và sản xuất hàng loạt. Đó là sữa Kid Essentials. Cùng mình tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm ở mục tiếp theo nhé!

4. Thông tin về sữa Kid Essentials

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 đến 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa công thức không gây táo bón Kid Essentials

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao 

 

Mong là những chia sẻ trên của mình giúp các bạn có thêm được nhiều kiến thức mới về hạn sử dụng của sữa bột cho trẻ. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, chúc các bạn một ngày vui vẻ!

 

 
Xem thêm:

Lựa Chọn Sữa Nào Giúp trẻ Từ 12 Đến 24 Tháng Tăng Trưởng Tốt?

Vì Sao Bé Ăn Nhiều Ngủ Tốt Nhưng Không Tăng Cân Tăng Chiều Cao?

← Bài trước Bài sau →