Trẻ Uống Sữa Cận Date Có Sao Không? Mẹ Nên Lưu Ý

Trẻ Uống Sữa Cận Date Có Sao Không? Mẹ Nên Lưu Ý

Với lý do hàng cận date sẽ có giá thành mềm hơn so với hàng có hạn sử dụng dài nên đôi khi các mẹ vì vấn đề tài chính sẽ lựa chọn mua những vật dụng và đồ ăn có ngày cận date để giảm thiểu chi tiêu cho gia đình. Nhưng việc cho trẻ uống sữa cận date có sao không và những điều mẹ nên lưu ý nếu bắt buộc phải cho con sử dụng sữa cận date sẽ có trong bài viết dưới đây, mời các mẹ cùng đón đọc.

1. Nguyên nhân sữa bị hư hỏng sau khi mở hộp

Đa số các sản phẩm đều một khoảng hạn thời gian sử dụng nhất định tuỳ theo sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm ăn uống, nếu muốn đảm bảo được dinh dưỡng, an toàn thì chúng ta chỉ nên sử dụng trong khoảng thời gian quy định. 

Trẻ uống sữa cận date có sao không? Câu trả lời còn phụ thuộc vào chất lượng sữa lúc đó. Nhưng đa số sữa bột cho trẻ nhỏ hay bị hư hỏng trước hạn vì phụ thuộc vào các nguyên nhân bên ngoài tác động vào sữa như vi khuẩn xâm nhập và cách bảo quản không tốt.

  • Do vi khuẩn

Sau khi mua sữa về, lúc mở nắp thì sữa sẽ bị tác động bởi môi trường bên ngoài, tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn, nấm mốc và các vi sinh vật có hại, chúng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng dinh dưỡng và vệ sinh của sữa. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng sữa bột có thể bị hư hỏng dù chưa hết hạn sử dụng.

Do đó, các nhà sản xuất thường khuyến cáo nên sử dụng sữa bột trong vòng một tháng sau khi mở nắp, bởi vì lúc này sữa rất dễ bị ô nhiễm bởi không khí bên ngoài. Có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh cho trẻ sẽ gián tiếp đi vào cơ thể bé qua đường sữa.

Có nên cho trẻ uống sữa cận Date không

  • Do cách bảo quản 

Ngoài hạn sử dụng và các tác động bên ngoài môi trường thì chất lượng sữa phụ thuộc một phần lớn vào việc bảo quản sữa. Mặc dù sữa chưa vượt quá hạn sử dụng nhưng bạn đã thấy sữa bị vón cục, chuyển màu. Nếu sữa của nhà bạn đang bị tình trạng trên thì hãy ngưng cho trẻ sử dụng nếu không muốn con bị tiêu chảy, ói mửa, đau thắt vùng bụng và ngộ độc.

Bên cạnh đó, nếu sữa có màu sắc đẹp, không vón cục mặc dù đã hết hạn thì phụ huynh cũng không được cho bé uống để tránh tình trạng ngộ độc sữa và gây các tình trạng nguy hiểm cho đường tiêu hoá của trẻ.

2. Trẻ uống sữa cận date có sao không?

Trẻ uống sữa cận date có sao không? Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho trẻ, cha mẹ không mua và sử dụng sữa đã quá hạn sử dụng cho trẻ. Đối với sữa cận date: cha mẹ nên cân nhắc thời gian còn lại trước khi hết hạn sử dụng cộng với khuyến cáo sử dụng trong vòng 3 - 4 tuần sau mở hộp, đồng thời xem xét kĩ cảm quan của sữa trong mỗi lần pha sữa. Nếu thấy dấu hiệu bất thường, bố mẹ nên dừng sử dụng sữa đó đó cho con mình và theo dõi sức khỏe của trẻ trong các ngày tiếp theo.

Đau bụng, co thắt dạ dày

3. Những lưu ý cho mẹ về việc bảo quản dành cho sữa bột sau khi mở nắp

– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng: Từng hãng khác nhau đưa mỗi loại sữa bột công thức ra thị trường thì họ đều có cách bảo quản, cách pha sữa và hạn sử dụng khác nhau, bố mẹ cần nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để tránh sai sót khi sử dụng cho con nhỏ. Và cố gắng cho con dùng hết sữa trong vòng 1 tháng kể từ khi mở nắp.

– Bảo quản nơi khô ráo: Chắc hẳn các mẹ không còn lạ với yêu cầu bảo quản này, nhiệt độ bảo quản lý tưởng là dưới 25 độ C, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi ẩm thấp hoặc có nhiệt độ cao…

Đóng chặt nắp và để nơi khô ráo, thoáng mát trong thời gian sử dụng

– Đóng nắp chặt khi không sử dụng: Điều này giúp ngăn chặn bụi bẩn, không khí ô nhiễm, vi khuẩn và côn trùng xâm nhập.

– Không để sữa bột trong tủ lạnh: Tủ lạnh thường là nơi ẩm ướt nên rất dễ làm sữa bị ẩm mốc, vón cục và biến chất làm mất hết chất dinh dưỡng có trong sữa.

4. Lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp với trẻ

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 đến 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Sữa Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao 

 

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn và các bé luôn luôn khoẻ mạnh. Mong bài viết đã mang lại nhiều kiến thức về chủ đề trẻ uống sữa cận date có sao không để gia đình và người thân của bé có một hành trang tốt nhất để đồng hành cùng con trên chặng đường lớn khôn.

 

Xem thêm: 

Bé Biếng Ăn Hay Ngậm Phải Làm Sao? Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

← Bài trước Bài sau →