7 Giải Pháp Đơn Giản Tăng Sức Đề Kháng Cho Bé, Giảm Ốm Vặt

7 Giải Pháp Đơn Giản Tăng Sức Đề Kháng Cho Bé, Giảm Ốm Vặt

Bất cứ một bà mẹ nào nuôi con đều mong muốn con yêu có sức đề kháng tốt. Vì khi có sức đề kháng tốt, bé sẽ không ốm vặt, vui khỏe mỗi ngày. Vậy làm thế nào để tăng sức đề kháng cho bé? Tăng sức đề kháng cho bé chúng ta nghe nhiều, nói nhiều nhưng không phải ai cũng nắm rõ giải pháp nào giúp tăng sức đề kháng cho bé. Hôm nay HC Pharma sẽ chia sẻ 7 giải pháp đơn giản tăng sức đề kháng cho bé, giúp bé vui chơi mà không lo ốm vặt nữa.

1. Sức đề kháng của bé là gì?

Sức đề kháng như một vũ khí lợi hại bảo vệ bé tránh khỏi những tác nhân xấu ảnh hưởng đến cơ thể của bé như vi rút, kí sinh trùng, vi khuẩn… Hoặc thậm chí là khi thời tiết thay đổi, những yếu tố của môi trường như khói bụi, hóa chất… đều ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến trẻ không được khỏe mạnh. Khi sức đề kháng trẻ suy giảm thì hàng rào bảo vệ tự nhiên của trẻ không còn an toàn nữa nên trẻ có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Sức đề kháng giúp trẻ luôn khỏe mạnh

2. Tầm quan trọng của việc tăng sức đề kháng cho bé

Với trẻ, hệ miễn dịch còn non yếu, chưa hoàn thiện nên sức đề kháng của trẻ cũng chưa đủ sức chống lại những tác nhân xấu gây bệnh. Do đó trẻ thường ốm vặt hơn người trưởng thành. Hiện nay, chúng ta đang sống trong môi trường ô nhiễm nặng nề và sống chung với nhiều dịch bệnh như cúm, Covid19,… Chính vì thế cách bảo vệ con yêu tốt nhất chính là tăng sức đề kháng cho bé để hình thành hệ miễn dịch tự nhiên giúp bé chống lại tác nhân gây bệnh.

Khi trẻ ở trong bụng mẹ vốn đã có một sức đề kháng từ mẹ truyền sang cho con. Tuy nhiên khi bé ra đời, tự bé phải bảo vệ mình trước nhiều tác động của môi trường nên việc tăng sức đề kháng cho bé là vô cùng cần thiết để hàng rào tự nhiên bảo vệ bé một cách an toàn, chắc chắn.

Nếu sức đề kháng của bé bị suy giảm, bé sẽ dễ dàng mặc các bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng tới tiêu hóa, bé kém hấp thu dưỡng chất dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng, không phát triển toàn diện về thể chất và trí não, sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của trẻ. Do đó, cách tốt nhất để bé khỏe mạnh, vui chơi, phát triển vượt trội là tăng sức đề kháng cho bé.

Sức đề kháng bảo vệ trẻ khỏi các virus gây bệnh

3. 7 giải pháp đơn giản tăng sức đề kháng cho bé, giảm ốm vặt hiệu quả

3.1 Giải pháp tăng sức đề kháng cho bé bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Dinh dưỡng là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến việc bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Bởi vì khi được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh về mọi mặt, đặc biệt là tăng sức đề kháng cho bé.

Các mẹ xây dựng khẩu phần ăn của bé đa dạng, cân bằng 4 nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ như: tinh bột, chất béo, đạm và các vitamin, khoáng chất.

Cung cấp đủ chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ

3.2 Giữ môi trường sạch sẽ để tăng sức đề kháng cho bé

Môi trường sống của trẻ cần được giữ thông thoáng, có cửa để đón nắng và không khí trong lành. Trẻ thích khám phá và vận động nên việc tiếp xúc với tác nhân xấu gây bệnh là điều không tránh khỏi. Ngoài ra cũng cần tập cho trẻ thói quen giữ gìn vệ sinh thân thể như vệ sinh tay chân, đánh răng… sẽ giúp sức đề kháng của bé được tốt hơn và ngăn ngừa những bệnh truyền nhiễm do yếu tố môi trường gây ra.

Giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ

3.3 Tiêm vacxin đầy đủ cho trẻ từ lúc sơ sinh

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tiêm chủng là biện pháp hữu hiệu và khoa học nhất giúp tăng sức đề kháng cho bé.

Mục đích của tiêm vacxin là tạo cho bé kháng thể chống lại các mầm bệnh trong tương lai khi xâm nhập vào cơ thể bé.

Tiêm vaccine đầy đủ cho trẻ

3.4 Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu để tăng sức đề kháng cho bé

Đối với các bé sơ sinh thì hãy cho bé bú thật nhiều sữa mẹ vì trong sữa mẹ cũng chứa một nguồn kháng thể dồi dào giúp bé có thể tránh được nhiều loại bệnh. Hơn nữa, sữa mẹ đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu để bé phát triển và tăng sức đề kháng hiệu quả.

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu

3.5 Khuyến khích bé vận động một cách phù hợp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ khuyến khích con vận động với những bài tập hợp lý sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng và giúp cơ thể linh hoạt, dẻo dai. Các bé lớn có thể nhảy dây, bơi lội, đá bóng.. giúp bé ăn nhiều hơn, năng động, đặc biệt tăng cường kháng thể tự nhiên hiệu quả.

Khuyến khích trẻ vận động

3.6 Tập cho trẻ ngủ đủ giấc

Có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ngủ đủ giấc và giấc ngủ sâu giúp trẻ phát triển toàn diện từ chiều cao, cân nặng, đến trí não và cả sức đề kháng của trẻ. Khi ngủ đủ giấc và sâu giấc, cơ thể sẽ đào thải độc tố, tiết ra những hormone kích thích sự tăng trưởng.

Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, trẻ ở mỗi độ tuổi cần ngủ đủ thời gian trong 1 ngày để lấy lại năng lượng cho cơ thể, bài tiết độc tố, tăng cường sức đề kháng và phát triển trí lực và thể lực toàn diện.

Cho trẻ ngủ đủ giấc giúp tăng sức đề kháng

3.7 Không lạm dụng kháng sinh

Hiện nay, việc lạm dụng kháng sinh tương đối phổ biến vì muốn con mau bớt bệnh. Tuy nhiên, sử dụng kháng sinh không đúng cách, lạm dụng kháng sinh sẽ làm giảm đáng kể các vi khuẩn có lợi trong đường ruột và một số bộ phận khác. Đặc biệt, lạm dụng kháng sinh làm vô hiệu hóa hệ miễn dịch nên sức đề kháng không hoạt động nữa. 

Do vậy, khi cần thiết phải sử dụng kháng sinh nên theo chỉ dẫn của bác sĩ. Và nên giúp cho sức đề kháng của trẻ tự hoạt động sẽ tốt hơn cho cơ thể.

Chỉ sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ

4. Tăng sức đề kháng cho bé bằng sữa Kid Essentials giúp bé giảm ốm vặt rõ rệt

Để trẻ phát triển toàn diện và khởi đầu cho một tương lai tốt đẹp, các cha mẹ đều chú ý chăm sóc con ngày từ ngày tháng đầu đời. Một trong những thực phẩm bổ sung tốt nguồn dinh dưỡng cho trẻ, giúp trẻ hấp thu tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh, một trí não thông minh chính là sữa Kid Essentials.

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

 

Sữa Kid Essentials

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Hy vọng với 7 giải pháp đơn giản tăng sức đề kháng cho bé sẽ giúp các mẹ không còn lo lắng về tình trạng suy giảm sức đề kháng của bé hay bé thường ốm vặt. Với 7 giải pháp đơn giản tăng sức đề kháng cho bé sẽ giúp bé vui khỏe, khôn lớn từng ngày.

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Xem thêm: 

Bé Lùn, Thấp Hơn Chuẩn Cải Thiện Chiều Cao Bằng Cách Nào?

Lời Khuyên Vàng Khắc Phục Cho Bé 5 Tuổi Ăn Chậm

7 Mẹo Thần Thánh Giúp Bé Yêu Bỏ Thói Ăn Hay Ngậm

 

← Bài trước Bài sau →