Vai Trò Của I-ốt Đối Với Sức Khỏe Của Trẻ 1-10 Tuổi

Vai Trò Của I-ốt Đối Với Sức Khỏe Của Trẻ 1-10 Tuổi

Người làm bố mẹ, hẳn ai cũng muốn con mình được phát triển khoẻ mạnh, cao lớn và thông minh. Để được như vậy, bố mẹ phải cần phải tìm hiểu về thực đơn cho bé theo từng độ tuổi và cung cấp cho con đầy đủ các chất dinh dưỡng để tránh bệnh tật và tăng trưởng vượt trội. Đặc biệt là bổ sung i-ốt cho trẻ bởi vì i-ốt đóng một vai trò thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Để tìm hiểu về i-ốt cho trẻ quan trọng thế nào, mời bố mẹ đón đọc bài viết của HC Pharma dưới đây.

1. Lợi ích và vai trò của việc cung cấp đủ i-ốt cho trẻ

- Bổ sung đủ i-ốt cho trẻ giúp kích thích cơ thể trẻ sản sinh nhiều hồng cầu, tái tạo các tế bào giúp trẻ luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

- Thường trẻ em có thân nhiệt cao hơn người lớn, nhưng có một vài trường hợp trẻ có thân nhiệt hàn, thường xuyên bé bị lạnh, hay bị rùng mình bởi khí lạnh thì bố mẹ hãy thường xuyên cung cấp i-ốt trong các bữa ăn của bé, i-ốt giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng giúp làm ấm cơ thể, điều chỉnh và cân bằng nhiệt độ cơ thể của trẻ về mức ổn định.

- Thêm i-ốt cho trẻ sẽ giúp trẻ ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch và bệnh tuyến giáp, ví dụ như: bướu cổ, phình tuyến yên…

- Bên cạnh đó, i-ốt còn giúp trẻ phát triển hệ thần kinh trung ương, giúp trẻ nâng cao trí tuệ, tăng khả năng ghi nhớ và học hỏi.

-  Khi được cấp đủ lượng i-ốt cho trẻ mỗi ngày thì điều này sẽ giúp kích thích năng suất làm việc của thận, giúp trẻ hạn chế căn bệnh suy thận nguy hiểm sau này.

I-ốt mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

2. Tác hại của việc cung cấp thiếu i-ốt cho trẻ

- Có thể các bạn đã từng nghe truyền thông rất nhiều về tác hại của việc cung cấp thiếu i-ốt cho cơ thể sẽ gây ra các bệnh như bướu cổ, các bệnh liên quan đến tuyến giáp, gây ảnh hưởng vô cùng lớn đối với hoạt động phát triển cơ thể, đặc biệt là đối với những trẻ em đang tuổi ăn tuổi lớn. Đồng thời, không bổ sung đủ i-ốt cho trẻ sẽ làm trẻ giảm khả năng sáng tạo, gây mất tập trung khi học tập, thiếu năng lượng để vận động, vui chơi.

- I-ốt cho trẻ không đủ lượng cũng làm trẻ bị suy giảm trí tuệ, biểu hiện qua những dấu hiệu sau: bé chậm lớn, thấp bé so với các bạn cùng trang lứa, thường xuyên nói ngọng, không phát âm rõ ràng, học trước quên sau, không có khả năng ghi nhớ…

- Nếu nhìn xa hơn, thì nếu không cung cấp đủ i-ốt cho trẻ khiến “mầm non của đất nước” giảm sút về trí tuệ lẫn thể chất thì về lâu dài, tương lai phát triển của đất nước cũng sẽ bị ảnh hưởng vì không có nhân lực tối ưu khiến nền kinh tế bị trì trệ, nền quốc phòng không đủ mạnh…

Thiếu hụt i-ốt sẽ gây suy giảm trí tuệ ở trẻ

3. Lượng i-ốt cho trẻ theo từng độ tuổi

Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, lượng i-ốt cho trẻ cần bổ sung hàng ngày tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau:

- I-ốt cho trẻ từ 0 – 6 tháng cần 40 microgram

- I-ốt cho trẻ từ 6 - 12 tháng cần 50 microgram

- I-ốt cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi cần 70 microgram

- I-ốt cho trẻ từ 4 đến 9 tuổi cần 120 microgram

- I-ốt cho trẻ từ 10 đến 12 tuổi cần 140 microgram

- I-ốt cho trẻ từ 12 tuổi trở lên cần 150 – 200 microgram

Cung cấp i-ốt phù hợp theo độ tuổi

4. Cách phòng tránh việc cung cấp thiếu i-ốt cho trẻ

- Bố mẹ nên tìm hiểu về lượng i-ốt cho trẻ có trong từng loại thực phẩm khác nhau để tránh tình trạng bé bị thiếu hoặc thừa i-ốt.

- Bổ sung các thực phẩm có chứa i-ốt cho trẻ như: rong biển, tôm, cá biển, tảo biển, ghẹ, cua, ốc…

- Đặc biệt không thể thiếu đó là bổ sung cho trẻ muối i-ốt trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày, chú ý nêm lượng vừa đủ, nêm nhiều muối mặn sẽ có nguy cơ tổn hại thận của trẻ.

Lưu ý bảo quản muối i-ốt cho trẻ:

- Vì i-ốt là chất rất dễ bay hơi, do đó, khi sử dụng và chế biến món ăn thì các mẹ hạn chế không cho muối i-ốt vào ngay từ đầu, mà hãy nêm muối i-ốt vào lúc thức ăn gần chín để đảm bảo nguồn i-ốt có trong muối.

- Không rang muối i-ốt cũng như để muối bên cạnh bếp lửa đang nóng hoặc để ánh sáng trực tiếp chiếu vào muối i-ốt, tránh tình trạng bay hơi của i-ốt, thay vào đó bố mẹ hãy bảo quản chúng trong túi, hộp nhựa kín.

Ngoài việc bổ sung i-ốt cho trẻ, bố mẹ cần nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết khác để trẻ có thể phát triển toàn diện. Hãy để sữa Kid Essentials cùng đồng hành với bố mẹ trên chặng đường phát triển của con nhé!

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 – 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp giải đáp thắc mắc lượng i-ốt cho trẻ cần bao nhiêu là đủ, i-ốt rất quan trọng với cuộc sống của mỗi người, chính vì thế, ngoài bổ sung cho con trẻ thì bố mẹ cũng hãy nhớ chăm sóc cho bản thân của mình để không bị thiếu i-ốt nhé! Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết!

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Xem thêm:

Vì Sao Trẻ Hay Đầy Bụng Ăn Không Tiêu Mẹ Phải Làm Sao?

Cha Mẹ Tìm Hiểu 10 Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Trẻ Biếng Ăn Tại Đây

Trẻ Suy Dinh Dưỡng Nên Ăn Gì Để Tăng Cân Chỉ Sau 3 Tháng?

 

 

 

← Bài trước Bài sau →