Vai Trò Của Vi Chất Dinh Dưỡng Đối Với Sự Phát Triển Của Trẻ Nhỏ

Vai Trò Của Vi Chất Dinh Dưỡng Đối Với Sự Phát Triển Của Trẻ Nhỏ

Trẻ em bị suy dinh dưỡng, thấp còi, kém phát triển luôn là một nỗi lo lắng đối với các mẹ. Nguyên nhân dẫn đến điều này có thể do trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng. Vậy định nghĩa về vi chất là gì, dấu hiệu nhận biết và tác hại khi trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng, làm gì để phát hiện trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng, tất cả sẽ được trình bày ở bài viết dưới đây với tựa đề “5 Điều Cần Biết Khi Trẻ Bị Thiếu Vi Chất Dinh Dưỡng Mẹ Biết Sớm”. Hãy cùng tìm hiểu và xem con của bạn có đang gặp những tình trạng này không nhé!

1. Định nghĩa về vi chất dinh dưỡng

- Vi chất dinh dưỡng là tên gọi để mô tả các khoáng chất, các loại vitamin cần thiết cho cơ thể.

- Vi chất dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khoẻ của cơ thể mỗi người. Đặc biệt là trẻ nhỏ, các vi chất dinh dưỡng giúp trẻ tăng trưởng cao lớn, phát triển trí thông minh vượt trội, đồng thời cũng giúp trẻ có thể phòng chống các loại bệnh tật, nâng cao thể lực và thông minh hoạt bát.

Vi chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với sự phát triển của trẻ

2. Tác hại của trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng

- Thiếu vitamin A: trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng này sẽ bị giảm khả năng miễn dịch, không bảo vệ được giác mạc hay niêm mạc của mắt. Thiếu vitamin A cũng khiến mắt của trẻ bị mờ, không rõ, nặng hơn thì dẫn đến khô giác mạc và mù loà.

- Thiếu canxi và vitamin D: canxi giúp trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng bổ sung thêm vi chất vào xương răng, đồng thời vitamin D sẽ có tác dụng giúp chuyển hóa canxi một cách tối ưu hơn. Do đó nếu trẻ bị thiếu một trong hai vi chất trên sẽ có nguy cơ bị còi xương, thấp bé.

- Thiếu sắt: trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng  này sẽ thường ít tạo hồng cầu và kích thích lưu thông máu khiến trẻ có thể bị thiếu máu, da xanh, hay mệt mỏi, lò đờ, kém tập trung.

- Thiếu I-ốt: không những trẻ em mà người lớn khi thiếu i-ốt cũng có thể tăng khả năng bị bướu cổ. Trẻ nhỏ gặp nhiều khó khăn khi phát triển thể lực và trí tuệ.

- Thiếu kẽm: trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng là kẽm sẽ tác hại đến sức đề kháng của trẻ, khiến trẻ dễ bị nhiễm trùng nếu có vết thương hở ngoài da, cũng như khiến cơ thể trẻ hạn chế về chiều cao lẫn cân nặng.

- Thiếu vitamin C: điều này khiến trẻ giảm sức đề kháng khi bị bệnh, cung cấp đủ vitamin C mới giúp da dẻ của bé trở nên đàn hồi và săn chắc hơn.

Trẻ rất dễ mắc bệnh nếu thiếu hụt vi chất dinh dưỡng

3. Các thực phẩm dành cho trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng

- Để bổ sung vitamin C, các mẹ có thể cho trẻ ăn các loại thức ăn như cam, táo, bông cải hay các loại rau tươi… nhằm mục đích giúp bé tăng cường sức đề kháng, hạn chế cho trẻ bị các bệnh về răng lợi như chảy máu chân răng, sưng lợi…

- Các loại thịt đỏ, ngũ cốc, trứng, các loại hạt đậu, rau ngót… là những thực phẩm cung cấp sắt rất dễ tìm để chế biến cho bé, trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng rất cần bổ sung sắt để kích thích các mạch máu sản sinh ra nhiều hồng cầu, giúp cơ thể khỏe khoắn và phát triển hơn mỗi ngày.

Các thực phẩm dành cho trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng

- Một loại thực phẩm không thể thiếu để cung cấp các loại vitamin cần thiết cho trẻ cũng như cung cấp một lượng lớn đạm, protein kích thích hệ tiêu hoá và đường ruột của bé, giúp bé ăn ngon và hấp thu tốt hơn. Đó chính là sữa Kid Essentials!

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ từ 1 – 10 tuổi đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials chứa lượng vi chất dinh dưỡng dồi dào

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Với lượng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và 27 loại vitamin thì sản phẩm sữa Kid Essentials là một lựa chọn cần thiết lúc này cho trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng.

4. Cách phát hiện trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng       

- Dựa vào các dấu hiệu và biểu hiện bên ngoài cơ thể các mẹ có thể đoán được phần nào cơ thể trẻ đang bị thiếu vi chất dinh dưỡng gì, ví dụ như: trẻ bị vàng da chứng tỏ trẻ đang bị thiếu sắt để sản sinh lượng hồng cầu, trẻ bị chảy máu chân răng do thiếu vitamin C, trẻ hay bị gãy móng tay do thiếu canxi...      

- Tuy nhiên, các trường hợp trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng dẫn đến chậm lớn, còi xương, phát triển chậm, kém thông minh hay thường xuyên bị đau xương khớp thì các mẹ hãy đưa bé đến ngay bệnh viện chuyên khoa để  kiểm tra và có cách khắc phục sớm nhất.

Phát hiện sớm trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng để bổ sung kịp thời

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết trên, hy vọng những chia sẻ của mình đã giúp các bố mẹ có thêm được nhiều kiến thức bổ ích để chắp cánh cho con bay cao vươn xa trong tương lai. Chúc các bố mẹ và bé yêu luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui!

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

 

Xem thêm:

3 Cách Bổ Sung Kẽm Cho Bé? Sữa Kid Essentials Có Chứa Thành Phần Kẽm Hay Không?

Dấu Hiệu Trẻ Suy Dinh Dưỡng Cấp Độ 1 - Cách Nhận Biết

Vì Sao Bé Ăn Nhiều Ngủ Tốt Nhưng Không Tăng Cân Tăng Chiều Cao?

 

 

← Bài trước Bài sau →