11 Thực Phẩm Giàu I-ốt Cho Bé Phát Triển Toàn Diện

11 Thực Phẩm Giàu I-ốt Cho Bé Phát Triển Toàn Diện

Ngoài bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, chất béo, protein, đạm… cho trẻ, thì một vi chất không thể thiếu để giúp cho trẻ phát triển toàn diện đó chính là I-ốt. Việc thiếu i-ốt ở trẻ gây ra nhiều bệnh rất nghiêm trọng như bướu cổ, giảm sút trí nhớ… Do đó, bé cần bổ sung một lượng i-ốt cố định để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nhắc đến i-ốt hẳn ai cũng nghĩ đến muối i-ốt, tuy nhiên, hôm nay HC Pharma sẽ liệt kê thêm cho các mẹ 11 thực phẩm giàu i-ốt cho bé phát triển toàn diện, cùng đón đọc với mình nhé! 

1. Tảo biển

Đứng đầu bảng xếp hạng các thực phẩm giàu i-ốt cho bé phải kể đến tảo biển, vì thực phẩm này mỗi kg có chứa tới 2.000 microgram i-ốt. Những món ăn từ tảo biển có thể kể đến như: soup trứng tảo biển, canh tảo biển, tảo biển rang mè… đều là những món ăn yêu thích của trẻ. Mẹ hãy tìm kiếm cách làm các món ăn từ tảo biển để chế biến cho con nhé, vừa giúp con ngon miệng vừa bổ sung được vi chất i-ốt cho con.

Tảo biển là nguồn i-ốt dồi dào cho trẻ

2. Muối i-ốt

- Nhắc đến thực phẩm việc cung cấp i-ốt cho trẻ, đương nhiên phải kể đến muối i-ốt. Muối i-ốt có lượng vi chất hơn 7 microgram/kg. Khi chế biến món ăn cho trẻ, thay vì sử dụng nhiều các loại hạt nêm, muối biển tự nhiên… mẹ hãy sử dụng cho bé một ít muối i-ốt để nêm nếm thức ăn, điều này không những giúp cho món ăn thêm ngon mà còn bổ sung một lượng i-ốt đáng kể cho bé. I-ốt giúp trẻ thông minh, tiếp thu nhanh và ghi nhớ lâu hơn.

Cha mẹ nên dùng muối i-ốt để chế biến thức ăn cho trẻ

3. Cá biển

- So với việc ăn cá nước ngọt, thì ăn cá biển sẽ giúp bé bổ sung i-ốt nhiều hơn gấp chục lần, ví dụ như cá thu, ước tính i-ốt trong cá thu khoảng 800 microgram/kg. Món cá thu biển cũng cực kỳ dễ chế biến với nhiều món bổ dưỡng cho bé như: cá thu chiên, cá thu sốt cà chua, cháo cá thu… Những món ăn này không những bổ sung i-ốt  mà còn bổ sung cả vitamin A, vitamin D, canxi, protein… cho cơ thể của trẻ phát triển khoẻ mạnh.

Các loài cá biển cũng có hàm lượng i-ốt cao

4. Ốc biển

- Ốc biển là thực phẩm giàu i-ốt cho bé, chứa tới khoảng 900 microgram i-ốt/kg thịt ốc và cũng có thể tạo ra được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, khi cho trẻ ăn ốc thì các mẹ phải lưu ý chế biến thật kỹ. Vì dạ dày của trẻ còn non nớt nên nếu ăn phải ốc chưa chín hoặc chưa rửa kỹ thì nguy cơ các ký sinh trùng ở ốc sẽ gây hại đến trẻ, khiến trẻ bị tiêu chảy, nôn mửa, nguy hiểm hơn là ngộ độc thực phẩm.

Ốc biển chứa nhiều i-ốt nhưng cha mẹ cần rửa kỹ và nấu thật chín

5. Trứng gà

- Tuy trứng gà không chứa quá nhiều i-ốt, trẻ cần phải ăn khoảng 1,5 quả trứng thì mới gần đủ lượng i-ốt cung cấp cho cơ thể. Nhưng vì trứng rất dễ chế biến và hầu như là món yêu thích của trẻ nhỏ nên chúng ta có thể tạm xếp trứng là thực phẩm giàu i-ốt cho bé.

Trứng rất dễ chế biến, dễ mua và hợp với khẩu vị của trẻ

6. Rau cần

- Một kg rau cần chứa khoảng 160 microgram i-ốt. Rau cần không những là thực phẩm giàu i-ốt cho bé  mà còn giúp trẻ thanh nhiệt, lợi tiểu… Tuy rau cần có mùi vị hơi khó ăn với trẻ nhỏ, nhưng hãy tập bé ăn dần từng ít từng ít để trẻ làm quen và thích thú với loại rau hữu ích này nhé!

Rau cần hơi khó ăn nhưng chứa rất nhiều i-ốt

7. Súp lơ

- Mỗi kg súp lơ chỉ chứa khoảng 12 microgram i-ốt. Hàm lượng i-ốt không cao nhưng là món ăn yêu thích của trẻ, mẹ có thể kết hợp súp lơ với các thực phẩm giàu i-ốt khác để tạo nên một món ăn ngon và cung cấp đầy đủ lượng i-ốt cần thiết cho bé trong một ngày.

Súp lơ có hàm lượng i-ốt thấp nhưng lại hợp khẩu vị trẻ

8. Khoai tây

- Một loại củ đem đến hàm lượng i-ốt cho trẻ đó chính là khoai tây. Trung bình một củ khoai tây bình thường cung cấp khoảng 60 microgram i-ốt cho trẻ nhỏ. Canh khoai tây cà rốt, khoai tây luộc… là những món khoái khẩu của bé yêu nên i-ốt cũng có thể đi vào cơ thể trẻ nhờ khoai tây. Đủ i-ốt giúp trẻ luôn hoạt bát, phát triển ổn định hệ thần kinh trung ương.

Súp khoai tây cà rốt - món ăn yêu thích của nhiều gia đình

9. Ngũ cốc

- Hàm lượng i-ốt chưa quá 90 microgram/kg có trong ngũ cốc tuy không đủ cung cấp cho cơ thể trẻ tuy nhiên thực phẩm ngũ cốc là thực phẩm dễ hấp thu do đó mặc dù không có quá nhiều vi chất i-ốt, nhưng lượng i-ốt vào cơ thể trẻ lại cao hơn so với các thực phẩm rau củ khác.

Kết hợp ngũ cốc và các loại trái cây mang lại nhiều dinh dưỡng cho trẻ

10. Dâu tây

- Là món ăn ưa thích của trẻ vì dâu tây vừa ngon lại vừa chứa 13 microgram i-ốt/kg. Tuy chỉ cung cấp một lượng ít i-ốt so với các loại thực phẩm khác nhưng dâu tây cung cấp rất nhiều vitamin C và vitamin E cho cơ thể của trẻ giúp cho sức đề kháng của trẻ tốt hơn.

Dâu tây vừa ngon vừa chứa nhiều dinh dưỡng

11. Thịt gà

- Thịt gà là loại thịt có chứa nhiều i-ốt nhất với hàm lượng 7 microgram i-ốt/100g thịt. Soup gà, gà luộc, gà chiên… luôn là những món ăn yêu thích của trẻ do đó bố mẹ có thể dễ dàng bổ sung i-ốt cho trẻ qua thực phẩm giàu i-ốt cho bé này nhé!

 

Có thể chế biến nhiều món ngon bằng thịt gà 

Một điều lưu ý khi chế biến và cho trẻ ăn các thực phẩm giàu i-ốt cho bé thì mẹ nên lưu ý về nhu cầu i-ốt của cơ thể trẻ theo từng độ tuổi nhé!

- Đối với trẻ sơ sinh từ 0 – 6 tháng i-ốt cũng được bổ sung từ sữa mẹ, nên trẻ không phải lo lắng bổ sung từ bên ngoài.

- Đối với trẻ từ 6 – 12 tháng cần khoảng 50 microgram i-ốt/ngày.

- Đối với trẻ từ 1 – 3 tuổi cần khoảng 70 microgram i-ốt/ngày.

- Đối với trẻ từ 4 – 9 tuổi cần khoảng 120 microgram i-ốt/ngày.

- Đối với trẻ từ 10 – 12 tuổi cần khoảng 140 microgram i-ốt/ngày.

- Đối với trẻ từ 14 tuổi đến khi trưởng thành cần khoảng 150 microgram i-ốt/ngày.

Ngoài bổ sung các thực phẩm giàu i-ốt cho bé, bố mẹ cũng nên bổ sung thêm chất béo, protein, vitamin… và các dưỡng chất có trong sữa để giúp bé có thể cao lớn và phát triển trí tuệ một cách toàn diện. Bố mẹ có thể tham khảo sữa Kid Essentials dành cho trẻ từ 1 – 10 tuổi đang được hàng triệu người mẹ tin dùng hiện nay!

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, các mẹ đã có thêm được vài món ăn ngon làm từ các thực phẩm giàu i-ốt cho bé giúp các bé có thể ăn ngon hơn, hạn chế được tình trạng biếng ăn ở trẻ. Việc bổ sung i-ốt đầy đủ cho con sẽ giúp con phát triển thể lực, đồng thời phối hợp kích thích quá trình phát triển xương, da và các bộ phận trong cơ thể làm cho cơ thể trẻ khỏe mạnh, cao lớn vượt trội.

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

 

Xem thêm:

6 Dấu Hiệu Nhận Biết Trẻ Thiếu Canxi Ba Mẹ Nên Biết

Nắm Ngay Những Kiến Thức Tại Nhà Khi Trẻ 3 Tuổi Ăn Hay Bị Nôn

Mách Mẹ Thực Đơn Cho Trẻ 3 Tuổi Biếng Ăn Áp Dụng Hiệu Quả Ngay

 

 

← Bài trước Bài sau →