5 Điều Cần Biết Khi Bổ Sung Vitamin Cho Trẻ 3 Tuổi Tốt Nhất

5 Điều Cần Biết Khi Bổ Sung Vitamin Cho Trẻ 3 Tuổi Tốt Nhất

Trong quá trình lớn lên và phát triển của trẻ nhỏ, việc cung cấp cũng như đảm bảo trẻ hấp thụ đầy đủ lượng Vitamin và khoáng chất cần thiết là vô quan trọng để đảm bảo cho trẻ một sức khỏe tối ưu. Đa số trẻ em khỏe mạnh đều có khả năng hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng cần thiết từ một chế độ ăn đa dạng, cân đối và lành  mạnh, tuy nhiên, trong một số các trường hợp đặc biệt, một số trẻ cần có chế độ bổ sung vitamin và khoáng chất hợp lý. Việc bổ sung vitamin cho bé là điều cần thiết. Vậy bé 3 tuổi cần bổ sung vitamin gì? Hãy cùng HC Pharma tìm hiểu bài viết bé 3 tuổi cần bổ sung vitamin gì là tốt nhất? Mẹ cần biết điều gì khi bổ sung vitamin cho bé 3 tuổi nhé!

1. Nhu cầu về năng lượng và vitamin của bé 3 tuổi

Bé 3 tuổi là một trong những giai đoạn phát triển vượt trội của bé cả về thể chất và trí não. Bé bắt đầu tăng cường tiếp xúc với thế giới bên ngoài, đã biết tự mình khám phá thế giới xung quanh, vốn từ vựng tăng nhanh, trẻ bắt đầu đặt ra những câu hỏi tại sao và bắt đầu có ý kiến riêng của mình. Để phát triển toàn diện, bé cần cung cấp đủ dinh dưỡng và các vitamin khoáng chất. 

Vậy nhu cầu năng lượng và nhu cầu vitamin của bé 3 tuổi là như thế nào? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu năng lượng của trẻ 3 tuổi cần 1000 - 1400 Calo/ngày (theo USDA – dinh dưỡng cho trẻ 2 -3 tuổi) tùy thuộc vào hoạt động của bé. Bên cạnh đó, bé cần lượng vitamin cụ thể:

400 mcg vitamin A

0,5 mg vitamin B2

5 mcg vitamin D

6 mg vitamin B3

5 mg vitamin E

0,5 mg vitamin B6

13 mcg vitamin K

60 mcg vitamin B9

30 mg vitamin C

0,9 mg vitamin B12

0,5 mg vitamin B1

 

Vitamin K

2. Vai trò của vitamin đối với bé 3 tuổi

  • Vai trò của vitamin đối với bé 3 tuổi

Vitamin có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ đặc biệt là đối với trẻ 3 tuổi. Vitamin tham gia vào quá trình trao đổi, chất, tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe và tham gia vào quá trình phát triển của tất cả các cơ quan của trẻ. 

  • Hậu quả của thiếu vitamin của trẻ 3 tuổi

Thông thường, khi trẻ 3 tuổi đã thiếu vitamin thì không phải chỉ thiếu 1 loại vitamin nào đó mà sẽ thiếu nhiều vitamin khác nữa. Do đó, mẹ nên chú ý cung cấp thực phẩm đa dạng, cân đối và lành mạnh cho trẻ đồng thời theo dõi phát triển của trẻ 3 tuổi để kịp thời bổ sung dinh dưỡng và bổ sung vitamin cho trẻ.

Mẹ cần bổ sung nhiều thực phẩm cân đối, lành mạnh cho trẻ 2 - 3 tuổi

3. Bé 3 tuổi cần bổ sung vitamin gì?

Ý thức được tầm quan trọng của vitamin đối với trẻ 3 tuổi nên các mẹ luôn chú ý đến việc bổ sung các vitamin cần thiết cho trẻ 3 tuổi. Những bé 3 tuổi cần bổ sung vitamin gì? Đa số trẻ em khỏe mạnh đều có khả năng hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng cần thiết từ một chế độ ăn đa dạng, cân đối và lành  mạnh (các cha mẹ có thể áp dụng tháp dinh dưỡng cho trẻ 3-5 tuổi). Tuy nhiên, trong một số các trường hợp đặc biệt, một số trẻ cần có chế độ bổ sung vitamin và khoáng chất hợp lý.

Đa dạng món ăn và cân đối 4 nhóm thực phẩm không chỉ cung cấp đủ dinh dưỡng mà còn bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể. Do vậy, bổ sung vitamin cho trẻ qua thức ăn hàng ngày là cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

- Vitamin A tồn tại nhiều trong trứng, gan, sữa; các loại trái cây và rau củ quả có màu vàng hoặc màu xanh.

- Vitamin B1 có nguồn gốc từ các loại thực phẩm như: mầm lúa mì, thịt lợn, lòng đỏ trứng, cám gạo, ngũ cốc nguyên cám, gạo lứt,… 

- Vitamin B2 có trong cả thực vật lẫn động vật, trong đó có nhiều trong nấm, bông cải xanh, bơ, rau bina, cá, phomai, sữa chua,… 

- Nguồn gốc của vitamin B3 là các loại thực phẩm như bông cải xanh, men bia, bột bắp, khoai tây, phô mai, gan bò,… 

- Vitamin C có rất nhiều trong thực vật như cam, ổi, chanh, quýt, cà chua, rau cải, bông cải xanh,…

- Vitamin D có nhiều trong các loại thực phẩm sau: ngũ cốc, sữa chua, dầu cá, cá, trứng,… hoặc cơ thể có thể nhận được từ ánh nắng mặt trời.

Thực phẩm bổ sung Vitamin D

- Những thực phẩm giàu vitamin E rất quen thuộc là hạt hạnh nhân, hạt dẻ, rau cải xanh, rau bina,... 

4. 5 điều cần biết khi bổ sung vitamin cho trẻ 3 tuổi tốt nhất

4.1 Bổ sung vitamin cho trẻ 3 tuổi qua con đường ăn uống

Vitamin có nhiều trong thực phẩm mà bé ăn hàng ngày, đặc biệt là trái cây và rau củ quả. Nếu bé biếng ăn, có thể chia nhỏ bữa ăn hoặc kết hợp với những thức ăn mà bé thích để bổ sung đầy đủ vitamin cho trẻ.

4.2 Bổ sung vitamin cho trẻ 3 tuổi bằng cách tắm nắng

Khuyến khích trẻ vận động ngoài trời vào lúc sáng sớm rất tốt cho cơ thể, không những giúp trẻ dẻo dai, linh hoạt mà bổ sung vitamin D rất hữu hiệu. Da trẻ khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời buổi sớm sẽ tổng hợp được vitamin D, giúp hấp thụ canxi được tốt hơn.

Cho trẻ tắm nắng vào buổi sáng sớm

4.3 Bổ sung vitamin cho bé 3 tuổi dưới dạng thuốc

Vitamin ngoài có trong các thực phẩm thì còn được tinh chế thành các dạng thuốc vitamin tổng hợp. Khi bố mẹ muốn bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ 3 tuổi cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đúng liều lượng, tránh bổ sung vitamin quá liều dẫn đến thừa Vitamin cũng có thể gây nguy hiểm cho cơ thể trẻ. 

5. Trẻ 5 tuổi bổ sung vitamin hiệu quả từ sữa Kid Essentials 

Bé 3 tuổi cần bổ sung vitamin gì? Và bổ sung các vitamin cần thiết bằng cách nào? Một trong những cách bổ sung vitamin cho trẻ 3 tuổi tốt nhất là thông qua con đường ăn uống. Hơn nữa, trong chế độ dinh dưỡng của trẻ 3 tuổi không thể thiếu ữa được. Do đó, việc trẻ uống sữa Kid Essentials mỗi ngày là một cách bổ sung vitamin cho trẻ 3 tuổi hữu hiệu nhất mà mẹ cần biết để đánh tan nỗi lo bé 3 tuổi cần bổ sung vitamin gì.

Để trẻ phát triển toàn diện và khởi đầu cho một tương lai tốt đẹp, các cha mẹ đều chú ý chăm sóc con ngày từ ngày tháng đầu đời. Một trong những thực phẩm bổ sung tốt nguồn dinh dưỡng cho trẻ, giúp trẻ hấp thu tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh, một trí não thông minh chính là sữa Kid Essentials.

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Sữa Kid Essentials

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Qua những chia sẻ trên mong rằng các mẹ không còn quá băn khoăn bé 3 tuổi cần bổ sung vitamin gì. Việc bé 3 tuổi cần bổ sung vitamin gì không còn đáng lo ngại nữa khi mẹ cho con ăn uống đầy đủ các nhóm thực phẩm và bổ sung thêm, sữa Kid Essentials. HC Pharma sẽ đồng hành cùng con yêu trong hành trình phát triển vượt trội từ 1-10 tuổi.

 
Xem thêm:

 

Gợi Ý 10 Món Ngon Cho Bé 2 Tuổi Đủ Chất Dễ Làm Bố Mẹ Tham Khảo

← Bài trước Bài sau →