Top 7 Vitamin Và Khoáng Chất Giúp Trẻ Cân Bằng Hệ Miễn Dịch

Top 7 Vitamin Và Khoáng Chất Giúp Trẻ Cân Bằng Hệ Miễn Dịch

Bất cứ ba mẹ nào cũng mong con luôn khỏe mạnh, và để giúp con có sức khỏe tốt, việc bổ sung những vitamin và khoáng chất để cân bằng hệ miễn dịch trẻ là điều không thể bỏ qua. Vậy, đâu sẽ là những vitamin và khoáng chất cần thiết cho hệ miễn dịch của trẻ 1 - 10 tuổi? 

1. Vì sao trẻ cần một hệ miễn dịch khỏe mạnh? 

Lứa tuổi 1 - 10 là độ tuổi của “những nhà khám phá tí hon”. Trẻ tò mò về mọi thứ và không ngại những tiếp xúc bằng tất cả các giác quan với thế giới xung quanh để tiếp thu những kiến thức, thông tin và kinh nghiệm. Trong quá trình đó, con sẽ tiếp xúc với nhiều tác nhân từ môi trường như bụi, vi khuẩn, sự thay đổi thời tiết… và nếu không cân bằng hệ miễn dịch trẻ, bé sẽ dễ mắc bệnh và có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ nếu bệnh diễn tiến nặng. 

Đặc biệt, khi bước vào tuổi đi học, bé càng cần được củng cố hệ miễn dịch vì con sẽ bước vào những môi trường xa lạ, tiếp xúc với nhiều người và nhiều tác nhân có hại, nhiều mầm bệnh hơn. 

Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp con: 

  • Phát hiện và tấn công tác nhân bên ngoài gây bệnh cho trẻ.
  • Giúp trẻ mau phục hồi khi bị bệnh.
  • Sản sinh kháng thể sau mỗi lần tiếp xúc với độc tố từ vi khuẩn, virus và giúp cơ thể trẻ dễ dàng đánh bại chúng ở những lần “chạm mặt” tiếp theo. 

Vì sao trẻ cần có một hệ miễn dịch khỏe mạnh

2. Hệ miễn dịch của trẻ cần vitamin và khoáng chất nào?

Hệ miễn dịch là tập hợp của rất nhiều cơ quan, tế bào và protein hoạt động cùng nhau như một mạng lưới chặt chẽ. Mạng lưới này cần được cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng để có thể hoạt động hiệu quả. Trong đó, các vitamin và khoáng chất đóng vai trò bảo vệ các tế bào và thúc đẩy các phản ứng miễn dịch xảy ra hiệu quả hơn. 

Một điều quan trọng cần nhớ trong việc bổ sung vitamin và khoáng chất để cân bằng hệ miễn dịch trẻ, đó là những dưỡng chất này cần được bổ sung liên tục trong thời gian dài. Bạn không thể mong đợi một hiệu quả tức thời xảy ra sau vài ngày tập trung bổ sung vitamin và khoáng chất. 

Bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ cần đều đặn và trong thời gian dài

Và để con khỏe mạnh, những vitamin và khoáng chất cần thiết cho hệ miễn dịch dưới đây sẽ là người bạn đồng hành không thể vắng mặt:

3. Top 7 loại Vitamin và khoáng chất giúp trẻ cân bằng hệ miễn dịch

  • Vitamin C

Vitamin C có hiệu quả rất tốt trong việc chống nhiễm trùng và rút ngắn thời gian nhiễm trùng trong cơ thể, vì nó nuôi dưỡng các tế bào bạch cầu, một trong những phần quan trọng của bộ máy miễn dịch. Với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin C cũng giúp cân bằng hệ miễn dịch trẻ bằng cách chống lại các gốc tự do, những tác nhân có thể làm hư hại tế bào.

Vitamin C có nhiều trong các loại quả màu đỏ

  • Vitamin D

Nhiều nghiên cứu đã nhận thấy mối liên hệ của tình trạng thiếu vitamin D với những vấn đề về hô hấp ở cả trẻ em và người lớn. Vitamin D giúp ích cho cả hai cơ chế miễn dịch bẩm sinh và miễn dịch sau khi tiếp xúc với vi khuẩn, virus và nấm (miễn dịch thích ứng). Một số nghiên cứu gần đây còn cho thấy hiệu quả của vitamin D trong phòng chống bệnh covid-19. 

Vitamin D

  • Vitamin B9 và B12

Đã có nhiều bằng chứng cho thấy hai loại vitamin nhóm B là B9 (axit folic) và B12 (cobalamin) đóng một vai trò thiết yếu đối với sự cân bằng hệ miễn dịch trẻ. Hai loại vitamin nhóm B này giúp tổng hợp các protein và thúc đẩy hoạt động của các tế bào miễn dịch, đồng thời hạn chế các phản ứng viêm ở mạch máu. 

  • Sắt

Là thành phần không thể thiếu trong quá trình hình thành các tế bào máu, sắt cần thiết cho mọi mô và cơ quan trong cơ thể. Sự mất cân đối chất sắt, dù thừa hay thiếu đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động chức năng của hệ miễn dịch và các cơ quan.

Thực phẩm chứa Sắt

  • Kẽm

Từ lâu, kẽm đã được công nhận là một dưỡng chất có thể giúp điều trị hiệu quả đối với chứng cảm lạnh, hăm da và làm lành vết thương ở trẻ em. Thiếu kẽm là một vấn đề khá phổ biến ở các nước đang phát triển. Nếu muốn trẻ khỏe mạnh và giảm các chứng bệnh hô hấp, bạn đừng quên bổ sung đầy đủ kẽm cho bé.

  • Selen

Bổ sung selen đầy đủ sẽ giúp bé cải thiện được các phản ứng của hệ miễn dịch, giúp bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hóa, giảm các phản ứng viêm. Selen cũng giúp tăng cường sức khỏe của phổi và cải thiện sức khỏe của các bé bị hen suyễn. 

Có rất nhiều cách để bổ sung các vitamin và khoáng chất với tác dụng cân bằng hệ miễn dịch trẻ, giúp con đề kháng tốt với bệnh tật. Trước tiên, bé cần một chế độ ăn uống đa dạng, với thật nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, rau củ, trái cây, các loại rong biển, và một phần quan trọng đối với chế ăn ở tuổi 1 - 10 chính là sữa. Trong trường hợp bé biếng ăn, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất dễ bị thiếu hụt trong chế độ ăn của bé. 

Thực phẩm chứa Selen

4. Bổ sung sữa công thức Kid Essentials

Để trẻ phát triển toàn diện và khởi đầu cho một tương lai tốt đẹp, các cha mẹ đều chú ý chăm sóc con ngày từ ngày tháng đầu đời. Một trong những thực phẩm bổ sung tốt nguồn dinh dưỡng cho trẻ, giúp trẻ hấp thu tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh, một trí não thông minh chính là sữa Kid Essentials.

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Sữa Kid Essentials

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

 

Xem thêm:

 

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ 3 Tuổi Phát Triển Khỏe Mạnh Mẹ Cần Biết

← Bài trước Bài sau →