Những Lợi Ích Bất Ngờ Của Prebiotics Đối Với Hệ Tiêu Hóa Của Trẻ Em

Những Lợi Ích Bất Ngờ Của Prebiotics Đối Với Hệ Tiêu Hóa Của Trẻ Em

Là “người bạn thân” của hệ tiêu hóa, Prebiotics ngày càng được coi trọng trong chế độ ăn uống của trẻ. Dưới đây là những thông tin thú vị về vai trò của Prebiotics đối với hệ tiêu hóa trẻ em trong độ tuổi 1-10 để giúp ba mẹ có cái nhìn đầy đủ hơn về thành phần thực phẩm đặc biệt này.

1. Prebiotics - Thành phần lạ mà quen trong thực phẩm

Có thể nói, Prebiotics là một khái niệm “sinh sau đẻ muộn”. Khái niệm này được một chuyên gia vi trùng học là Glenn Gibson đưa ra trong một bài báo vào năm 1995. Theo mô tả của ông, prebiotics là những thành phần thực phẩm không tiêu hóa được, có tác động có ích đến những vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Người ta đã tìm thấy nhiều tác dụng của prebiotics đối với hệ tiêu hóa trẻ em và cả người lớn. 

Prebiotics là thành phần thực phẩm có gốc thực vật, thường là các chất xơ. Vì không tiêu hóa được nên chúng được đưa đến phần dưới của bộ máy tiêu hóa và giúp tạo nên môi trường lý tưởng cho sự phát triển của các vi khuẩn có lợi (probiotics) tại đây. 

Cho đến nay, nhiều người vẫn nhầm lẫn prebiotics và probiotics vì cách đọc gần giống nhau. Tuy nhiên, với định nghĩa kể trên, hẳn bạn đã thấy hai khái niệm này hoàn toàn khác biệt. 

Trong các sản phẩm thực phẩm có thành phần prebiotics, bạn có thể đọc nhãn thông tin và nhận ra chúng với những cái tên khoa học như: Galactooligosaccharides, Fructooligosaccharides, Oligofructose, Chicory fiber, Inulin.

Thực phẩm chứa Prebiotics

2. Nguồn thức ăn của các lợi khuẩn

Sở dĩ tác động của Prebiotics đối với hệ tiêu hóa trẻ em được đánh giá là “tích cực”, “có ích” là do nó chính là nguồn thức ăn nuôi sống các vi khuẩn có lợi trong ruột. Trong mối quan hệ gắn kết, cả Prebiotics lẫn các lợi khuẩn Probiotics đều cần thiết cho ruột và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.  

Tuy nhiên, vai trò của Prebiotics đối với hệ tiêu hóa trẻ em được đánh giá còn cao hơn Probiotics, bởi nó chính là thức ăn của Probiotics. Không chỉ nuôi sống các lợi khuẩn có sẵn mà còn giúp cho các vi khuẩn mới được tạo ra có nguồn thức ăn để tiếp tục phát triển và hoạt động đóng góp cho bộ máy tiêu hóa. 

Prebiotics là thức ăn của Probiotics

3. Mối liên hệ mật thiết giữa Prebiotics với sức khỏe và sức đề kháng

Sức khỏe của trẻ 1-10 tuổi phụ thuộc khá nhiều vào sức khỏe của hệ tiêu hóa. Có thể bạn chưa biết, hệ tiêu hóa của bé không chỉ làm nhiệm vụ biến thức ăn thành chất dinh dưỡng đi nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể, cơ quan này còn đóng góp rất nhiều cho hệ miễn dịch. Có đến 70% tế bào miễn dịch nằm ở ruột, biến nơi đây thành cơ quan lớn nhất trong hệ miễn dịch của bé. Đến lượt mình, các lợi khuẩn ở ruột đóng vai trò quan trọng trong việc hoạt hóa các tế bào miễn dịch đó. 

Muốn trẻ khỏe mạnh, điều đầu tiên bạn cần làm là giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe. Trong đó, bạn sẽ không thể bỏ qua vai trò của prebiotics đối với hệ tiêu hóa trẻ em, khi nó giúp nuôi dưỡng một hệ vi sinh đường ruột phong phú và làm tốt chức năng của mình. 

Trẻ phát triển tốt cần có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

4. Những lợi ích ít người biết của Prebiotics

Ngoài những tác động đối với hệ vi sinh đường ruột, Prebiotics còn có nhiều tác dụng hữu ích khác như: 

  • Hỗ trợ hấp thụ canxi hiệu quả ở nữ giới.

  • Giúp giảm thời gian lưu lại của thực phẩm trong hệ tiêu hóa, từ đó hạn chế tình trạng táo bón.

  • Giữ các tế bào bên trong ruột khỏe mạnh. 

Hiện nay, nhiều nghiên cứu cũng đang tìm hiểu sâu hơn về tác động của Prebiotics có giúp kiểm soát những bệnh đường ruột như hội chứng ruột kích thích hay không. 

Prebiotics mang đến nhiều lợi ích bất ngờ

5. Bổ sung sữa Kid Essentials

Để trẻ phát triển toàn diện và khởi đầu cho một tương lai tốt đẹp, các cha mẹ đều chú ý chăm sóc con ngày từ ngày tháng đầu đời. Một trong những thực phẩm bổ sung tốt nguồn dinh dưỡng cho trẻ, giúp trẻ hấp thu tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh, một trí não thông minh chính là sữa Kid Essentials.

Sữa Kid Essentials được sáng chế với công thức chuyên biệt, hoàn chỉnh và cân đối giúp trẻ đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Sữa Kid Essentials

Với thành phần protein chủ yếu từ nguồn whey protein cao cấp, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể. Nhờ đó bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Các bố mẹ chắc đều biết rằng protein trong sữa có hai loại chính là whey và casein. Đạm casein khi bé ăn vào sẽ kết hợp với thành phần acid có trong dạ dày sẽ kết tủa và nằm lại trong dạ dày lâu hơn, còn đạm whey vì luôn luôn ở trạng thái hòa tan nên được tiêu hóa nhanh hơn rất nhiều. Do đó  dạ dày của bé sẽ được làm rỗng nhanh chóng, giảm nguy cơ trào ngược nên nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé được bảo toàn. Ngoài ra, việc tiêu hóa nhanh chóng cũng giúp bé yêu của bạn tăng cảm giác thèm ăn cho bữa tiếp theo.

Một điểm ưu việt nữa của sữa Kid Essentials là sự có mặt của hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei và Bbifidobacterium Longum. Hai chủng này ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé, nhất là các bé đang hồi phục sau ốm hoặc có điều trị kháng sinh trước đó.

Sữa Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ, một lần nữa giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột của bé. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột của bé khỏe mạnh, bé sẽ có cơ hội phục hồi nhanh chóng, hiện tượng táo bón cũng giảm rõ rệt, quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ tốt hơn. Như vậy bé sẽ bắt nhịp nhanh với chu trình tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ.

Sữa Kid Essentials còn được bổ sung 27 loại Vitamin và khoáng chất vô cùng thiết yếu. Hệ vitamin và khoáng chất này tập trung toàn diện vào thể chất và trí tuệ cho bé yêu của bạn.

Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

Tuy đã nắm được những lợi ích của Prebiotics đối với hệ tiêu hóa trẻ em và có thể dựa vào những lợi ích đó để chăm sóc tốt hơn cho sự phát triển của bé, nhiều ba mẹ vẫn gặp trở ngại khi muốn bổ sung đầy đủ prebiotics trong chế độ ăn của bé. Đơn giản vì rất nhiều bé 1 - 10 tuổi không hề thích ăn rau củ và trái cây là những nguồn cung cấp v dồi dào nhất. Lúc này, việc chọn lựa những sản phẩm sữa công thức bổ sung Prebiotics, bột rau củ, các loại thạch từ rong biển hay viên uống Prebiotics có thể được xem là giải pháp hiệu quả cho con bạn trong giai đoạn này. 

 

Xem thêm:

 

 

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ 3 Tuổi Phát Triển Khỏe Mạnh Mẹ Cần Biết

← Bài trước Bài sau →